Bắt nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy

Ngày 1-7, tin từ Công an thị xã Ba Đồn cho biết, vừa tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm xe máy ở địa bàn thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch và Bố Trạch (Quảng Bình).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Danh tính các đối tượng nhanh chóng được xác định gồm Nguyễn Thành Tâm (SN 1996); Nguyễn Minh Toàn (SN 1997) đều trú ở xã Quảng Minh; Phan Văn Đồng (SN 1996) trú ở xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn).

Theo thông tin nhận được, với thủ đoạn là dùng xe máy đi thăm dò các địa điểm tập trung nhiều xe máy như ở các cổng chợ, quán Internet, cây xăng và lợi dụng trời nhá nhem tối, ít người để ý nhóm đối tượng Tâm, Toàn và Đồng dùng vam phá khóa chỉ trong vòng chỉ trên dưới 10 giây, mặc dù các phương tiện như xe máy loại Sirius, Exciter, Jupiter…. được khóa bằng loại khóa 3 chấu.

Được biết, sau khi thực hiện xong một phi vụ trộm chúng liền mang xe đi gửi ở bãi giữ xe bệnh viện chờ tiêu thụ hoặc liên lạc ngay với người tiêu thụ để bán tài sản, mỗi xe trộm được chúng bán với giá từ 3 đến 6 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận từ đầu năm 2015 đến nay, chúng đã liên tiếp gây ra 16 vụ trộm xe máy.

Hiện toàn bộ tang vật cùng các đối tượng đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành xử lý trước pháp luật. Ngoài ra, 7 phương tiện xe máy là tang vật vụ trộm đã được thu hồi và đang làm thủ tục để trao trả cho các bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm