Bắt nhóm đòi nợ thuê, ép viết giấy nợ

Theo đó, ngày 9-5, đơn vị này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Trần Xuân Tình (42 tuổi); Chu Trọng Thành (26 tuổi) và Nguyễn Văn Thông (32 tuổi, cùng ngụ TP Bảo Lộc) để điều tra về hành vi nói trên.

Riêng đối với Nguyễn Thị Nga (36 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc) cũng bị khởi tố tội danh như trên nhưng cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Một trong bốn người bị khởi tố tại cơ quan điều tra. Ảnh: AP

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được thông tin từ bà B. (đã đổi tên, ở phường 1, TP Bảo Lộc) bị một nhóm gồm bốn người nói trên dùng vũ lực ép viết giấy nợ. Sau đó, nhóm này còn giữ xe máy và một số giấy tờ của người dân nói trên.

Quá trình xác minh, điều tra cho thấy năm 2017, bà B. đã mượn của bà Nga số tiền 105 triệu đồng (không có giấy tờ xác minh). Đến năm 2019, bà B. trả cho bà Nga 40 triệu đồng, còn lại khất nợ.

Sau đó, bà Nga nhờ Thành đi đòi nợ và chia theo thỏa thuận (nếu đòi được, Thành sẽ được 40% và bà Nga được 60%). Sau đó, Thành đã gọi bà Nga, Tình và Thông đến gặp bà B. ở một địa điểm trên địa bàn TP Bảo Lộc, sau đó nhóm này đưa bà B. về phòng trọ bà Nga để ép viết giấy nợ.

Bị ép buộc, bà Nga viết giấy nợ với số tiền 80 triệu đồng. Sau đó, nhóm này còn giữ xe máy, giấy tờ đất của bà B. trước khi thả người này.

Vụ việc được bà B. báo cho cơ quan chức năng. Tại cơ quan công an, nhóm người nói trên đã thừa nhận hành vi của mình.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm