Bắt nhóm dàn cảnh cướp tài sản, kéo lê nạn nhân sau 5 giờ truy xét

Nhóm dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản bị bắt. Từ trái qua: Thảo, Nhật, Lịch, Bảo và Minh
Nhóm dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản bị bắt. Từ trái qua: Thảo, Nhật, Lịch, Bảo và Minh

Ngày 22-1, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp 5 đối tượng trong băng cướp dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản trên đường Bàn Cờ (phường 3, quận 3) vào sáng 21-1.

Nhóm dàn cảnh trên do Nguyễn Thị Thảo (57 tuổi, ngụ quận 4) cầm đầu, cùng với các đồng phạm: Đỗ Phương Minh (30 tuổi, ngụ quận 4), Phạm Nguyễn Thanh Nhật (23 tuổi, ngụ quận 1), Kiều Ngọc Lịch (44 tuổi, ngụ quận 8) và Trương Khắc Bảo (37 tuổi quê Đồng Nai).

Do đã bàn bạc từ trước, khoảng 8g30 ngày 21-1, Thảo điện thoại cho cả nhóm cùng 2 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) chạy xe máy quanh khu vực các quận trung tâm tìm “con mồi” để dàn cảnh đụng xe để trộm tài sản

Khi đến trước  số nhà 104 Bàn Cờ, phường 3, quận 3 nhóm đối tượng trên thấy anh Đỗ Đức Hải (40 tuổi, ngụ quận 9) chạy xe máy trong túi phải cộm lên, nghi có tiền nên Chuẩn vượt lên chặn đầu xe anh Hải. Nhật chở Minh cùng các đồng bọn chạy xe lên vây quanh xe nạn nhân.

Trong khi anh Hải và Chuẩn cãi nhau do va chạm, Minh thò tay vào túi quần anh này lấy cọc tiền 500.000 đồng (tổng cộng là 39,7 triệu đồng).

Phát hiện Minh lấy tiền, anh Hải nắm chặt tay Minh để lấy lại thì Nhật tăng ga chở Minh bỏ chạy về hướng Điện Biên Phủ. Anh Hải bị xe kéo lê một đoạn thì giật lại được số tiền và kéo Minh ngã xuống đất.

Khi anh này đang giữ Minh để khống chế thì Chuẩn chạy xe xông tới tông vào người anh Hải và đá vào nạn nhân để cho Minh tẩu thoát.

Ngay sau đó, nạn nhân trình báo sự việc với công an quận 3. Nhận được tin báo, đội hình sự công an quận 3 đã đến hiện trường thu thập lời khai của nhân chứng, tang vật vụ án.

Xác định đây có thể là băng nhóm dàn cảnh cướp chuyên nghiệp, thường hoạt động trên địa bàn các quận trung tâm, khả năng chúng sẽ tiếp tục gây án trên địa bàn khác sau khi ăn chia chiến lợi phẩm nên ngay sau đó công an quận 3 liên hệ với công an quận 1 phối hợp, mở rộng truy xét.

Hai tổ hình sự đặc nhiệm của công an quận 1 và quận 3 sử dụng các biện pháp nghiệp vụ song song với việc tuần tra trên các tuyến đường giám sát, truy tìm.

Đến 13g cùng ngày, các trinh sát hình sự công an quận 1 phát hiện một nhóm đối tượng khả nghi ở vòng xoay Nguyễn Văn Cừ quận 1 nên mời về công an phường làm việc.

Qua đấu tranh khai thác các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện vụ cướp tại khu vực chợ Bàn Cờ trong sáng cùng ngày nên chuyển giao cho công an Q.3 tiếp tục điều tra làm rõ.

Các đối tượng trên khai nhận sau khi gây án, băng này tụ tập tại một quán cà phê ở quận 4 chia tiền. Anh Hải cho biết bị mất khoảng 13,7 triệu đồng, tuy nhiên, nhóm này nói chỉ móc được 3 triệu đồng. 

Theo Mỹ Thương/Tuổi Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm