Bắt nhóm cướp dùng dao, kiếm cướp nữ trang công nhân

Chiều nay (20-3), Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ giữ ba đối tượng trong ổ nhóm cướp tài sản gồm Nguyễn Văn Xuân (17 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (17 tuổi) và Nguyễn Xuân Tú (SN 2000), đều ngụ TP Thanh Hóa về tội cướp giật tài sản.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trên một số các tuyến giao thông như đại lộ Nam sông Mã, đại lộ Võ Nguyên Giáp và tuyến quốc lộ 47 đi qua địa bàn TP Thanh Hóa và Sầm Sơn thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cướp tài sản táo tợn, manh động.

Theo đó, nạn nhân của các vụ cướp tài sản này chủ yếu là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình hoặc những người phụ nữ đi chợ đầu mối mua hàng vào khoảng thời gian từ 2-5 giờ sáng.

Bắt nhóm cướp dùng dao, kiếm cướp nữ trang công nhân ảnh 1
Hai đối tượng Hùng Xuân khai nhận hành vi cướp giật tài sản của mình tại cơ quan công an.

Thủ đoạn của các đối tượng đó là lợi dụng đêm tối, đường vắng, các đối tượng có từ hai đến bốn bịt mặt, sử dụng xe máy phân khối lớn, vượt lên ép xe vào lề đường và dùng dao, kéo, kiếm khống chế cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt….

Ngay sau đó, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, Công an TP Sầm Sơn và Công an huyện Quảng Xương tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, xác minh và đấu tranh ổ nhóm tội phạm này để ổn định tình hình.

Trong ngày 20-3 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã quyết định phá án sau một  thời gian theo dõi đã tiến hành bắt giữ ba đối tượng nêu trên.

Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, chỉ tính từ đầu tháng 10-2017 đến khi bị bắt, bọn chúng đã gây ra 18 vụ cướp tài sản trên các tuyến quốc lộ 47, đại lộ Võ Nguyên Giáp, đại lộ Nam sông Mã. Tổng số tài sản mà bọn chúng chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng và 11 chiếc điện thoại di động.

Bắt nhóm cướp dùng dao, kiếm cướp nữ trang công nhân ảnh 2
Các đối tượng khai nhận đã gây ra 18 vụ cướp tài sản chỉ trong thời gian ngắn.

Ngay sau khi bắt giữ đối tượng vào hôm nay (20-3), phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt một số đối tượng khác trong ổ nhóm cướp tài sản nói trên.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin ai là nạn nhân của các vụ án có thủ đoạn nêu trên xin gọi điện thoại đến trực ban hình sự theo số máy: 02373858252 hoặc báo với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm