Bắt nhóm chuyên cho vay tiền nặng lãi ở Đồng Nai

Ngày 23-6, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã triệt phá một tụ điểm chuyên cho vay nặng lãi, bắt chín đối tượng liên quan và thu giữ hàng trăm tờ rơi, 2 xe ô tô, 5 xe máy cùng nhiều giấy tờ tài liệu, hợp đồng cho vay nặng lãi.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 22-6, qua quá trình theo dõi, tại cổng KCN Amata (phường Long Bình, TP.Biên Hòa), các trinh sát Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Sơn (20 tuổi, quê Ninh Bình), đang thực hiện hành vi thu tiền trả góp của một người phụ nữ ngụ phường Hố Nai (TP Biên Hòa).

Nhóm nghi can chuyên cho vay nặng lãi. Ảnh: AX

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận đã cho người phụ nữ này vay 30 triệu đồng và thu cả gốc lẫn lãi là 42 triệu đồng trong vòng 22 ngày, tương đương với 40% tiền gốc.

Khám xét nơi ở của Sơn tại ngôi nhà không số ở tổ 23 (khu phố 2A, phường Long Bình, TP Biên Hòa), lực lượng Công an phát hiện 8 thanh niên đang tụ tập tại đây. Qua kiểm tra, Công an phát hiện hàng trăm tờ rơi cho vay tiền và nhiều giấy tờ tài liệu và hợp đồng cho vay nặng lãi, 2 ô tô;  5 xe máy các loại.

Ngay sau đó, các đối tượng và tang vật đã được đưa về Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra.

Tờ rơi, giấy vay tiền công an thu giữ. Ành: AX

Nhóm này khai nhận hoạt động cho vay nặng lãi từ đầu năm 2020 đến nay, dưới hình thức cho vay trả góp, chủ yếu giao dịch qua chuyển khoản với  lãi suất cao. Người vay phải trả lãi suất lên tới hàng chục phần trăm, nhóm này thu lợi bất chính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hàng ngày, Sơn và đồng bọn chỉ đạo đàn em có nhiệm vụ tìm người cho vay, đòi nợ, gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả tiền lãi, hoặc có ý định quỵt nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm