Bắt nguyên trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa

Ngày 8-12, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng ông Võ Thanh Tùng (nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu, trước khi được bổ nhiệm làm trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa vào năm 2015, ông Tùng giữ chức vụ trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hòa. Thời gian này, ông Tùng đã có những sai phạm liên quan đến công tác khen thưởng.

Cụ thể, trong quá trình thực hiện chủ trương khen thưởng cho các khu phố, ấp đạt danh hiệu văn hóa của TP Biên Hòa, ông Tùng đã chi khen thưởng thấp hơn số tiền đã quyết toán hơn 700 triệu đồng. Trong số này, qua điều tra, cơ quan công an xác định cá nhân ông Tùng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra, cơ quan công an còn xác định trong quá trình tuyển dụng cán bộ cấp phường, ông Tùng đã nhận hối lộ số tiền 70 triệu đồng. Khi ông Tùng được bổ nhiệm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa đã có nhiều đơn thư tố cáo hành vi sai trái của ông.

Ngay sau khi có thông tin nói trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã vào cuộc xác minh và xác định có những sai phạm liên quan đến ông Tùng nên tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quyết định kỷ luật khai trừ Đảng.

Trước những dấu hiệu vi phạm đó, hồ sơ vụ việc ông Tùng đã được chuyển đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm