Bắt nguyên phó Phòng TN&MT huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Trước đó (ngày 19-9), công an bắt bị can Lê Quốc Khánh (cán bộ ban giải phóng mặt bằng huyện Nghi Xuân) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi bị bắt, Khánh khai nhận sai phạm của Khánh là theo chỉ đạo của ông Đức nên công an đã thay đổi tội danh từ lừa đảo sang tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản đối với bị can Khánh và bắt ông Đức.

Hai bị can Đức và Khánh được giao nhiệm vụ lập hồ sơ, tính toán việc đền bù hỗ trợ chênh lệch giữa hai quyết định năm 2006 và 2010 (do UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành) cho các hộ dân tại khu vực giải tỏa giải phóng mặt bằng để làm dự án sân golf ở xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân). Thay vì cung cấp thông tin cho dân, hai người không thông báo cho người dân biết mà Đức chỉ đạo ông Khánh gặp gỡ người dân, nói là sẽ giúp “chạy” tiền đền bù đợt hai. Nhiều hộ dân sập bẫy, “cảm ơn” ông Khánh 630 triệu đồng và ông đã chia cho ông Đức 280 triệu đồng.

Sau khi người dân bị Khánh, Đức lừa lấy tiền mới biết thông tin họ được hỗ trợ tiền là đương nhiên nên đã tố cáo Khánh.

Trước đó, liên quan đến sai phạm lập hồ sơ khống đền bù, giải phóng mặt bằng dự án cầu Bến Thủy II (nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh qua sông Lam), nhiều lãnh đạo huyện Nghi Xuân, thị trấn Xuân An bị khởi tố.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm