Bắt người gọi giang hồ Giang '36' vây xe công an ở Đồng Nai

Tối 19-6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phối hợp cùng trinh sát Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất). Lương được cho là nghi can liên quan tới vụ hàng chục giang hồ chặn xe tại xã Hiệp Hòa. 

Được biết, Nguyễn Tấn Lương là chủ Công ty TNHH P.G.L có trụ sở đóng tại phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) chuyên về lĩnh vực xây dựng và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP Biên Hòa.

Theo xác minh, Lương được xác định là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) kéo nhóm đàn em đến chặn xe gây rối trong vụ việc nói trên.

Giang "36" gọi hàng chục đàn em vây xe ô tô công an. Ảnh: CTV. 

Như vậy, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bốn nghi can. Ngoài Lương trước đó cơ quan công an bắt giữ: Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (ngụ huyện Định Quán), Nguyễn Văn Căn (quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Như PLO đã đưa tin, vào trưa 12-6, một nhóm thanh niên ăn uống tại phòng VIP8 quán Lâm Viên gồm: Nguyễn Tấn Lương; Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ TP Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc) và tám người khác chưa rõ lai lịch.

Thời điểm này cũng có một nhóm bốn người ngồi ăn uống tại phòng VIP2 của quán gồm: Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai, doanh nghiệp), Trung tá Đinh Tú Anh - Đội trưởng Đội trật tự Công an Đồng Nai, Trung tá Nguyễn Quang Trường - Đội phó Đội Cảnh sát 113 và ông Huỳnh Bảo Hùng - Đại tá, nguyên trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Biên Hòa.

Hàng chục giang hồ vây quanh xe ô tô dưới sự chỉ đạo của Giang "36". 

Vì uống bia buồn nôn nên Hiền đi ra ngoài vô tình nôn văng dính vào quần của Lương tại khu vực quầy lễ tân nên xảy ra mâu thuẫn, xô xát tại quán ăn khiến hai người bị trầy xước. Liền sau đó, nhóm của Hiền lên xe rời quán bỏ chạy trên đường Đặng Văn Trơn thì Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang (33 tuổi, khu Vườn Điều - phường Long Bình, TP Biên Hòa) cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền.

Nhóm của Hiền đi khoảng 300 m thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng hai ô tô chặn đầu và phía sau. Thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi trên xe. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại khu vực đường Đặng Văn Trơn.

Sau 2 giờ đồng hồ bị bao vây thì những người trong xe ô tô 4 chỗ được giải cứu đưa sang ô tô khác đưa về trụ sở công an. Nhóm giang hồ cũng nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm