Bắt người để đòi nợ cờ bạc

Ngày 13-5, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Tú, Ngô Văn Thơ, Phạm Văn Đoàn và Trần Văn Hưng (cùng tạm trú quận 12) về tội bắt giữ người trái pháp luật. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cho biết sẽ xử lý sau đối với Hoàng Văn Cương, đồng thời truy bắt nghi can Phạm Văn Duy (23 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú quận 12).

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2013, anh PVT từ quê Thái Bình vào quận 12 làm nghề mộc rồi quen biết Tú và Thơ. tháng 9-2013, anh T. nhiều lần gọi điện thoại nhờ Thơ đi mua số đề dùm. Tuy nhiên, khi khoản nợ lên đến 12 triệu đồng thì T. không trả cho Thơ nên Thơ phải lãnh. Ngoài ra, anh T. còn mượn của Tú 4 triệu đồng để đánh bạc. Không có khả năng trả nợ cho Thơ và Tú nên anh T. đã lánh mặt.

Những người tham gia bắt giữ anh T. trái phép bị công an tạm giữ. Ảnh: X.NGỌC

 
Hung khí và tang vật bị công an thu giữ. Ảnh: X.NGỌC

Chiều 10-5, Thơ đang đi cùng với Cương và Thơm (chưa xác định lai lịch) bất ngờ gặp được anh T. tại xưởng mộc ở đường TCH10 liền gọi điện thoại báo tin cho Tú. Tú lập tức đi cùng với Hưng đến nơi, dùng vũ lực ép anh T. lên xe đưa về nhà của Đoàn ở khu phố 2, phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Sau đó cả nhóm, mà trực tiếp là Thơ, Tú cùng với Duy đe dọa, yêu cầu anh liên lạc với gia đình đem tiền đến trả nợ mới thả cho về. Ban đầu anh T. cho không đúng số điện thoại của gia đình, khi liên lạc đòi nợ không được thì nhóm của Tú, Thơ đe dọa đòi “xử” anh T.

Khoảng 21 giờ ngày 10-5, Duy, Cương bỏ về, còn lại Tú, Thơ, Đoàn, Hưng thay phiên nhau canh gác anh T. Đến sáng 11-5, lợi dụng lúc nhóm Tú sơ hở, anh T. bỏ  chạy ra ngoài đường. Phát hiện sự việc, Tú, Thơ, Đoàn truy đuổi theo khoảng 1 km, tri hô: “Cướp! Cướp!”, sau  đó bắt giữ T. đưa về chỗ cũ. Cả nhóm đã dùng chân, tay đấm đá và dùng dây xích, dây nịt để trói anh T. lại.

Nhận được tin báo của người dân, Công an phường Tân Thới Hiệp, quận 12 có mặt. Khi ập vào ngôi nhà của Đoàn, cơ quan công an đã bắt giữ Tú, Thơ, Đoàn và giải cứu an toàn cho anh T. Riêng Hưng kịp thời bỏ trốn nhưng sau đó đã đến công an đầu thú. Hiện Công an quận 12 đang mở rộng điều tra và tiếp tục truy bắt nghi can Duy, làm rõ vai trò của các nghi can có liên quan. cơ quan CSĐT kêu gọi Phạm Văn Duy và Thơm ra đầu thú. Ai phát hiện Duy, Thơm ở đâu đề nghị báo về cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 12, qua số điện thoại: 088917474 để cung cấp thông tin.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm