Bắt người bán vé số lừa lấy vé số trúng giải đặc biệt của khách

bà Lê Thị Kiều- người bán vé số lừa khách để lấy số trúng giải đặc biệt, an ủi (ảnh K.T)

Trước đó, ngày 16-7, Công an xã Long Chữ, huyện Bến Cầu nhận được tin báo của ông Võ Văn Dẫu và bà Huỳnh Thị Huỳnh (cùng ngụ ấp Long Hòa 1, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu) tố cáo bà Lê Thị Kiều chiếm đoạt 2 tờ vé số trúng thưởng giải đặc biệt và an ủi.

Đến ngày 17-7, Công an huyện Bến Cầu ra quyết định bắt tạm giam bà Kiều để điều tra. Công an thu giữ vật chứng gồm 2 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 400 triệu đồng, 2 thẻ ATM và 625 triệu đồng.

Bà Kiều khai nhận hay bán vé số quanh các khu vực xã Long Vĩnh, Long Chữ, Long Thuận (huyện Bến Cầu). Sáng ngày 16-7, bà Kiều biết sấp vé số của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (mở thưởng ngày 15-7) mà bà bán hôm qua có người trúng giải đặc biệt, an ủi nên đạp xe đến xã Long Chữ tìm gặp. Bà Kiều đến quán cà phê của ông Dẫu hỏi ông hôm qua mua vé số của Kiều số mấy? ông Dẫu trả lời là mua số cuối là 741 rồi lấy tờ vé có số 710741 ra đưa cho bà Kiều dò giùm.

Sau khi dò kết quả thấy tờ vé số của ông Dẫu trúng an ủi 100 triệu đồng, tuy nhiên bà Kiều nói số không trúng rồi bỏ tờ vé số của ông Dẫu vào túi mình.

Tiếp đó bà Kiều đến nhà bà Huỳnh hỏi tờ vé số hôm qua dò chưa. Bà Huỳnh do mắt yếu nên cũng nhờ bà Kiều dò giùm 2 tờ vé số đã mua của Kiều hôm trước. Khi dò số, Kiều thấy 1 tờ số của bà Huỳnh mang số 410741 trúng giải đặc biệt trị giá 1.5 tỷ đồng, tờ còn lại không trúng, Kiều đã trả lời cho bà Huỳnh là 2 tờ vé số không trúng và trả lại cho bà Huỳnh.

Nghe số không trúng nên bà Huỳnh bỏ vào bãi rác ở sân nhà rồi đi vào nhà. Bà Kiều liền nhặt lại tờ vé số trúng chạy xe về nhà điện thoại cho ba người con về đi đổi 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt và an ủi do bà nhặt được. Đến trưa các con bà đổi được hơn 1,4 tỉ đồng (đã trừ thuế). Lãnh được tiền các con của bà Kiều đến ngân hàng BIDV huyện Hòa Thành mua 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 400 triệu đồng do hai người con đứng tên. Còn lại số tiền 625 triệu đồng, ba người con đem về nhà người quen cất giữ. Sau khi sự việc bị phát hiện, các con bà Kiều tự nguyện giao nộp toàn bộ số tiền trên cho Công an huyện. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

N.ĐỨC-K.THỤC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm