Bắt nghi can trộm cắp, 6 công an phải điều trị phơi nhiễm

Ngày 21-5, Trung tá Hoàng Thanh Thiên, Trưởng Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết, sáu cán bộ, chiến sĩ công an phường này phải đi điều trị phơi nhiễm.

Lý do là trước đó các cán bộ này đã cùng nhau khống chế một nghi phạm trộm cắp nhiễm HIV chống trả khi lực lượng công an truy bắt.

Theo đó, từ ngày 15 đến 20-5, trên địa bàn phường liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản vào lúc rạng sáng. Kẻ trộm đột nhập vào nhà dân lấy trộm tiền, điện thoại, máy tính bảng và các tài sản khác.

Qua truy xét, tối 20-5, công an phường đã phát hiện, bắt giữ được ba nghi gồm: Ngô Viết H. (29 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu), Nguyễn Thị Lan X. (30 tuổi, trú quận Hải Châu, sống chung như vợ chồng với H) và Nguyễn Thị Mỹ Dung (29 tuổi, ngụ quận Hải Châu). Còn một người là bạn trai của Dung đã kịp bỏ trốn.

Tang vật thu giữ tại nơi ở của các nghi phạm. Ảnh: H.H

Cả bốn người này đều nghiện ma túy. Riêng H. và bạn gái đã nhiễm HIV.

Hai đôi tình nhân này vừa thuê nhà ở gần nhau trên đường Bà Huyện Thanh Quan (phường Mỹ An) nhằm tiện đi trộm cắp để có tiền mua ma túy.

Khi lực lượng công an xuất hiện tại phòng trọ, H định bỏ chạy, lực lượng khống chế nhưng H vùng vẫy buộc sáu cán bộ, chiến sĩ công an phải lao vào khống chế, có người bị trầy xước. H cũng bị trầy xước, chảy máu.

Kiểm tra nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ sáu điện thoại, một máy tính bảng là tang vật liên quan đến một số vụ trộm.

H khai nhận vừa bán năm điện thoại trộm cắp tại một cửa hàng trên đường Huỳnh Ngọc Huệ (phường An Khê, quận Thanh Khê).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm