Bắt nghi can sau 13 năm bỏ trốn

Ngày 25-2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bàn giao nghi can Nguyễn Văn Hào (39 tuổi, quê Hà Nam) cho Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Nguyễn Văn Hào bị bắt sau 13 năm trốn truy nã. Ảnh: CTV

Theo hồ sơ, vào tháng 11-2004, trong một lần điều khiển xe máy lưu thông trên địa bàn TP Biên Hòa, Hào đã gây tai nạn giao thông làm một người bị thương tật tỉ lệ 41%. Tuy nhiên, Hào không bồi thường cho nạn nhân mà bỏ trốn.

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định truy nã Hào về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đồng thời gửi thông báo đến công an các địa phương để truy tìm.

Tiếp nhận hồ sơ truy nã đối với Hào, các trinh sát PC52 đã nhanh chóng phối hợp với công an các địa phương tìm kiếm. Tuy nhiên, Hào sống nay đây mai đó nên để lần ra chỗ ở của Hào rất khó khăn. Hơn chục năm trôi qua, hồ sơ truy nã Nguyễn Văn Hào vẫn chưa thể khép lại vì chưa bắt được.

Mãi đến gần cuối tháng 2-2017,Phòng PC52 nhận được tin Hào đang làm tại một công trình xây dựng ở tỉnh Bình Dương và trú ngụ trong một chung cư ở KP Phú Hội, phường Vĩnh Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương). Ngay lập tức tổ trinh sát tầm nã của PC52 nhận lệnh lên đường truy bắt. Khoảng 12 giờ ngày 19-2, lực lượng công an xuất hiện tại căn hộ D35 khu dân cư Vĩnh Phú 2, thị xã Thuận An và bắt giữ Hào.

Theo PC52, xét về hành vi và tội danh của Hào trong vụ án, đối tượng không thuộc dạng nguy hiểm, chỉ là vi phạm giao thông gây thương tật cho người khác. Tuy nhiên, do Hào làm thợ hồ nay đây mai đó theo các công trình xây dựng nên việc truy tìm gặp rất nhiều khó khăn.

“Mỗi khi nhận được thông tin Hào xuất hiện ở bất kỳ chỗ nào, trinh sát đều tìm đến xác minh. Tuy nhiên, sau những phần việc ở các công trình xây dựng nhỏ, công việc ít ỏi, Hào lại cùng nhóm đồng nghiệp chuyển đi nơi khác làm công trình mới. Tại rất nhiều địa phương như Bình Dương, Lâm Đồng, Đồng Nai và TP.HCM, trinh sát rà soát thông tin về Hào nhiều năm liền vẫn không xác định được manh mối” - một cán bộ tham gia bắt Hào kể lại hành trình truy bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm