Bắt nghi can sát hại nhân viên tiệm vàng

Ngày 14-10, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lưu Quốc Nghĩa (24 tuổi, ngụ Tân Thuận, Hàm Thuận Nam) khi Nghĩa có ý định bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo cơ quan điều tra, Nghĩa là nghi can duy nhất sát hại Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi), nhân viên tiệm vàng Kim Huệ, rồi phi tang xác trong rừng sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Hàm Thuận Nam vào ngày 3-10. Bước đầu, Nghĩa khai nhận do sống gần nhà Tuyến, biết nạn nhân đang làm nhân viên tiệm vàng nên có ý định giết để cướp tài sản.

 
Nghi can Lưu Quốc Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.NAM

Vào sáng 3-10, Nghĩa đến tiệm vàng gặp Tuyến hỏi lúc nào về nhà tiện đường cho Nghĩa đi cùng xe. Tin lời, Tuyến bảo Nghĩa uống cà phê ở gần chợ 30 cạnh tiệm vàng Kim Huệ chờ đến hết giờ làm việc sẽ cùng về. Đến 12 giờ cùng ngày, sau khi xong việc Tuyến đưa xe máy của mình cho Nghĩa điều khiển. Tuy nhiên, Nghĩa không chở Tuyến về nhà mà lại chạy theo đường khác và nói đi gặp một người bạn làm bảo vệ rừng trong khu rừng sến để lấy tiền. Do là hàng xóm lại có quan hệ họ hàng nên Tuyến tin lời hung thủ, không phản ứng gì. Sau khi đi vào rừng theo con đường mòn cách quốc lộ khoảng 800 m, Nghĩa bất ngờ nắm đầu nạn nhân đập vào gốc cây đến bất tỉnh. Sau đó, Nghĩa tháo dây nịt của nạn nhân để xiết cổ cô gái này đến ngạt thở rồi tạo hiện trường giả như một vụ hiếp dâm. Nghĩa lấy điện thoại iPhone 3 và xe máy hiệu Sirius của nạn nhân mang đi bán tại TP Phan Thiết được 8,4 triệu đồng.

Phát hiện Tuyến mất tích không liên lạc được, gia đình cùng người của tiệm vàng chia nhau tìm kiếm. Đến ngày 5-10, một số người đi săn bắn chim mới phát hiện thi thể Tuyến trong rừng sâu. Khi nghe tin đã tìm được xác cô gái xấu số, Nghĩa giả vờ đến hiện trường để dò la động tĩnh. Hôm đám tang nạn nhân, hung thủ vẫn đến phụ giúp rất nhiệt tình.

Được biết gia đình Nghĩa có năm anh em trai, Nghĩa là con cả. Bình thường tính tình Nghĩa hiền lành, bẽn lẽn nên ở nhà còn có tên gọi khác là Gái. Điều đáng nói là sau khi giết chết nạn nhân, cướp tài sản, thấy nón bảo hiểm màu đỏ của Tuyến còn mới, Nghĩa đã sử dụng luôn cho đến ngày bị bắt nhưng không ai để ý nghi ngờ gì. Đến khi Nghĩa dùng tiền có được do cướp tài sản để trả nợ, tiêu xài thì bị ban chuyên án đặt vào tầm ngắm.

Tối 13-10, cảm giác lo sợ bị phát hiện bắt giữ, Nghĩa định bỏ trốn, vừa bước ra khỏi nhà đã bị trinh sát bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm tang vật liên quan vụ án.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm