Bắt một đại biểu HĐND TP.HCM

Tại phiên họp bất thường HĐND TP.HCM ngày 11-9, bà Trương Thị Ánh (Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM) thông tin: Ngày 27-8, Thường trực HĐND TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với ông Trương Vĩ Kiến (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành) vì ông Kiến đang bị tạm giam để phục vụ điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Khi biết thông tin ông Trương Vĩ Kiến bị công an bắt, nhiều người dân ở TP Đà Nẵng như ngồi trên đống lửa vì giấy đỏ của họ đang bị công ty “giam” ở ngân hàng.

Đến chiều 11-9, nhà máy sản xuất dây và cáp điện của Công ty Tân Cường Thành (trụ sở trên đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đóng cửa im ỉm. Toàn bộ bảo vệ và nhân viên đã bỏ đi nơi khác. Ban quản lý của dự án bất động sản với 366 lô đất nền đã “bỏ chạy” hết. Văn phòng đại diện của công ty này tại tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai (Đà Nẵng) cũng đóng cửa.

Tại Đà Nẵng, khoảng đầu năm 2011, Tân Cường Thành mở bán dự án 366 lô đất nền. Những người mua đất ký hợp đồng với công ty có nội dung “sau khi người mua nộp đủ 90% số tiền trong vòng 90 ngày thì công ty sẽ giao giấy đỏ”. Tuy nhiên, nhiều người giao đủ tiền nhưng công ty chỉ giao giấy đỏ nhỏ giọt vì giấy đỏ bị công ty “cắm” ở ngân hàng.

BÌNH MINH - TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm