Bắt lâm tặc bắn kiểm lâm rồi trốn truy nã 26 năm

Theo hồ sơ, Tiến rời quê Thanh Hóa đưa gia đình vào xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú (Đồng Nai) định cư và hành nghề lâm tặc. Năm 1990, Tiến vào rừng Nam Cát Tiên cưa gỗ thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Tiến đã chống trả quyết liệt và dùng súng bắn trọng thương hai cán bộ kiểm lâm. Sau khi gây án, Tiến bỏ trốn khỏi địa phương và bị Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh truy nã về tội giết người.

Sau nhiều năm truy tìm, tới giữa tháng 8 Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Tiến khi đang lẩn trốn tại phòng trọ thuộc xã Đông Thuận, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh.

Được biết, sau khi gây án, Tiến trốn lên tỉnh Bình Phước một thời gian thì chuyển qua tỉnh Tây Ninh. Tại đây, Tiến thay tên, đổi họ thành Hoàng Văn Lực và lấy vợ, sinh con. Tuy qua 26 năm lẩn trốn, Tiến đã thay đổi nhiều nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Nai vẫn phát hiện.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.