Bắt kẻ vào nhà trói người cướp vàng

Trước đó, khoảng 3 giờ 30 sáng 24-7, chị Trần Thị Liễu (xóm Nam Mỹ, xã Đồng Lộc) đang ngủ trong nhà thì bị một thanh niên lẻn vào nhà, dùng dao khống chế. Ngay sau đó kẻ lạ dùng cuộn băng keo và dây điện trói tay, dùng thắt lưng siết cổ chị Liễu ngất xỉu. Người này lục soát rồi cướp một dây chuyền vàng cùng 1,3 triệu đồng của chị Liễu.

Đến sáng cùng ngày, chị Liễu tỉnh dậy cởi trói rồi đến công an trình báo sự việc. Vụ cướp táo tợn trên gây hoang mang trong người dân địa phương. Công an huyện Can Lộc vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra. Sau khi sàng lọc các đối tượng nghi vấn, cơ quan công an đã truy bắt được Dũng.

Trần Thế Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đ.LAM

Sau khi bị bắt, Dũng khai nhận chính là thủ phạm đột nhập, khống chế, cướp tiền, vàng của chị Liễu.

Đồng thời, Dũng khai nhận thêm trước đó với thủ đoạn tương tự, Dũng đã thực hiện trót lọt một vụ cướp khác. Lợi dụng đêm tối, Dũng leo vào nhà chị Trần Thị Ngọc (xóm Kiến Thành, xã Đồng Lộc) rồi dùng dao khống chế, trói tay chị Ngọc, lục tìm tài sản trong nhà lấy 4 chỉ vàng, 3 triệu đồng và hai điện thoại di động.

Theo hồ sơ, Dũng từng bị phạt tù giam về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù vào tháng 2-2015.

Phá án nhanh nhờ kế toán dũng cảm

Liên quan đến vụ sát hại ông Nguyễn Văn Sắt và chị Hồ Thị Tý (con dâu ông Sắt) tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Phan Thanh Quảng, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa, đánh giá việc phá án nhanh khiến bà con tại thị trấn vùng biên giới phấn khởi, bớt hoang mang.

Theo ông Quảng, chính sự dũng cảm của chị Hồ Thị Thuận, kế toán cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý, đã bảo vệ được tính mạng của cháu gái 2,5 tuổi (con của chị Tý). Trước đó, trưa 7-8, nghi phạm Hồ Chí Bảo đột nhập vào nhà dùng dao đâm chết chị Tý và ông Sắt để cướp tiền, vàng. Khi bị chị Thuận phát hiện, Bảo khống chế chị nhốt vào phòng ngủ, nơi có xác của chị Tý, ông Sắt và con gái chị Tý đang khóc. Lợi dụng lúc hung thủ sơ hở, chị Thuận ôm đứa bé lao thẳng vào nhà vệ sinh khóa trái cửa, gọi điện thoại nhờ người bên ngoài đến giải cứu. Sợ bị bắt, Bảo đã tẩu thoát.

“Khi chúng tôi đến hiện trường, thấy chị Thuận bị thương do giằng co với kẻ cướp, tôi liền chỉ đạo anh em đến các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn và chốt chặn các ngã trên đường 9, cửa khẩu Lao Bảo để truy bắt. Đúng như dự đoán, hung thủ đã đến BV Đa khoa huyện Hướng Hóa để băng bó vết thương ở tay và nói dối va quẹt xe máy. Nghi phạm đã bị bắt khoảng 18 giờ cùng ngày ngay tại bệnh viện” - ông Quảng nói.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm