Bắt kẻ tống tiền nhà sư

Nhận được tin, lãnh đạo phòng đã chỉ đạo một tổ trinh sát nhanh chóng tiếp cận địa bàn, khẩn trương xác minh vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát khẳng định vụ đe dọa tống tiền có thật và đã xác định được danh tính đối tượng đe dọa tống tiền. Vào lúc 12 giờ cùng ngày, khi phát hiện đối tượng đi một mình đến phòng khách nhà chùa để nhận tiền, tổ trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

Bắt kẻ tống tiền nhà sư ảnh 1

Mặc dù được các sư thầy ở chùa nhiều lần khuyên nhủ, chỉ bảo để trở thành người tử tế, nhưng Xuân bỏ ngoài tai.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Đinh Anh Xuân (SN 1993, trú tại tổ dân phố 10, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum). Khoảng đầu năm 2009, trong một lần cùng bạn đi xe máy bị tai nạn giao thông, Xuân may mắn thoát chết, còn bạn tử vong. Từ đó Xuân thường xuyên mua rượu ra nghĩa địa vừa thắp nhang cho người bạn vừa uống rượu khóc than một mình. Thấy con trai có hành động thất thường, mẹ Xuân cho rằng con bị “trúng tà”, nên đưa đến chùa Trung K. để nhờ thầy Thích Quảng N. (trụ trì chùa) cúng giải và chữa bệnh.

Ở chùa được một thời gian thấy bệnh tình thuyên giảm, Xuân xin trở về nhà cùng với gia đình. Trước đó, trong thời gian ở chùa, thỉnh thoảng thầy Thích Quảng N. cũng thương tình cho tiền (từ 100.000đ đến 500.000đ) để Xuân mua sắm quần áo và tiêu xài cá nhân.

Khi nảy sinh mâu thuẫn với gia đình và bị bạn bè xấu rủ rê vào Sài Gòn làm ăn, Xuân liền nghĩ thầy Thích Quảng N. chắc có nhiều tiền. Vì thế khoảng 22 giờ ngày 9-12-2013, Xuân gọi điện ngỏ lời xin thầy một ít tiền để làm hành trang lên đường đi làm ăn xa. Thầy Thích Quảng N. trả lời: “Thầy là người tu hành nên không có nhiều tiền bạc”.

Đến 7 giờ sáng 10-12-2013, Xuân gọi điện thoại liên tục vào số máy của thầy Thích Quảng N. để xin tiền, do thầy bận họp nên không nghe máy. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, thấy có nhiều cuộc gọi nhỡ của Xuân nên thầy gọi lại, Xuân lại tiếp tục xin 20 triệu đồng để đi làm ăn xa. Thấy Xuân suy nghĩ nông cạn, thầy có lời khuyên nhủ: “Xuân nên quay đầu lại, không nên làm điều sai trái, về chùa tu hành với thầy”. Xuân không những không nghe lời mà còn lên giọng đe dọa: “Nếu không có tiền, có chết tôi cũng ném lựu đạn vào nhà chùa để giết thầy”. Lo sợ Xuân túng quẫn làm liều, thầy Thích Quảng N. đồng ý nhưng chỉ giúp được vài triệu và hẹn khoảng 12 giờ trưa cùng ngày đến chùa lấy tiền. Khi vừa đến nhận tiền, Xuân đã bị công an bắt quả tang.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ, nhưng trước mắt Xuân phải đối mặt với tội danh cưỡng đoạt tài sản.

  
 Theo Thái Hòa (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm