Bắt kẻ nhiều lần trộm, hiếp dâm nạn nhân

Ngày 20-7, Công an TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Diên (41 tuổi, trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn) để điều tra về hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Nguyễn Hữu Diên tại cơ quan công an.


Trước đó, Công an TP Lạng Sơn nhận được trình báo của chị M. (hiện thuê trọ tại địa bàn phường Đông Kinh) về việc bị một kẻ trộm đột nhập vào phòng trọ nửa đêm, dùng dao đe dọa để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Ngoài ra, sau khi đối tượng đi khỏi, nạn nhân kiểm tra tài sản thì phát hiện bị mất 700.000 đồng và một con tỳ hưu mạ vàng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ các mẫu vật, vật chứng liên quan đến vụ việc, đồng thời đưa nạn nhân đi giám định pháp y tình dục.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và công tác rà soát đối tượng, Nguyễn Hữu Diên nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm”.

Tại cơ quan công an, Diên khai nhận từ đầu tháng 5-2017 đến nay đã thực hiện ba vụ hiếp dâm và trộm cắp tài sản, gồm tiền và điện thoại di động.

Diên thường thực hiện hành vi phạm tội vào khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng, tại các khu nhà trọ. Đối tượng sẽ đi “khảo sát”, phát hiện phòng trọ nào sáng đèn thì tìm cách nhìn qua khe cửa. Nếu trong phòng chỉ có một người phụ nữ đang ngủ, Diên sẽ tìm cách đột nhập, lục lọi đồ đạc để trộm cắp, đồng thời dùng dao đe dọa nạn nhân để hiếp dâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm