Bắt kẻ 'ngựa quen đường cũ' trộm xe liên tỉnh

Ngày 9-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã phá thành công chuyên án, bắt tạm giữ Nguyễn Trí Văn (34 tuổi, trú xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để điều tra về tội trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Nguyễn Trí Văn từng vào tù ra tội lại tiếp tục bị bắt quả tang khi đã phá khóa trộm xe.

Trước đó, chiều 7-3, sau thời gian xác lập chuyên án, theo dõi, lực lượng Công an huyện Nam Đàn đã phát hiện Văn được một đối tượng chở đến xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn) để quan sát người dân sơ hở, trộm tài sản.

Sau khi Văn đã dùng vam khóa xe máy mang nhãn hiệu Honda Wave Alpha biển số 37M1-703.95 của anh Nguyễn Trọng Tùng (30 tuổi, ở xã Hùng Tiến) thì bị công ăn bắt quả tang. Tang vật công an thu giữ gồm đồ để phá khóa và một chiếc xe máy. Đối tượng chở Văn đi ăn trộm đã tăng tốc chạy thoát.

Văn từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Năm 2013, Văn thực hiện trót lọt 11 vụ trộm xe máy đưa vào Bình Dương tiêu thụ với tổng giá trị tài sản hơn 163 triệu đồng. Văn đã bị bị TAND huyện Cẩm Xuyên tuyên phạt 54 tháng tù.

Sau khi ra tù, Văn lại tiếp tục "ngựa quen đường cũ", sang Nghệ An nhờ người "chỉ điểm", chở đi bằng thủ đoạn lợi dụng sơ hở của các chủ phương tiện, trà trộn vào khu vực đông người như các đám cưới, khu vực chợ dùng vam phá khóa, trộm tài sản.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm