Bắt kẻ lừa 'chạy' nghĩa vụ quân sự

Ngày 25-2, cơ quan công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định bắt giam đối với Chu Đình Sơn (43 tuổi, ngụ xã Phú Vinh, Định Quán) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 7- 2018, khi biết tin con mình nhận được giấy báo đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nên ông Lộc A Khường (ngụ huyện Định Quán) đã tìm gặp Chu Đình Sơn (là đối tượng có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” chưa được xóa án tích) nhờ lo dùm cho con không phải đi nghĩa vụ quân sự.

Sơn yêu cầu ông Khường phải đưa số tiền là 20 triệu đồng.

Ngày 20-10-2018, Sơn đã nhận trước số tiền 7 triệu đồng của ông Khường và yêu cầu gia đình sẽ lấy số tiền còn lại sau khi hết đợt tuyển nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên sau khi khám sức khỏe con ông Khường đã trúng tuyển nên ông này đã nhiều lần đến nhà gặp và gọi điện cho Sơn để đòi lại tiền nhưng không được.

Ngày 14-2, ông Khường làm đơn tố cáo Sơn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán quyết định bắt tạm giam Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm