Bắt kẻ giả mạo nhân viên công ty lừa mua điện thoại rồi chiếm đoạt

Công an TP.Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ Văn Võ Long (39 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, sáng ngày 15-12-2021, Long lên mạng xã hội thì biết tin Vũ (không rõ lai lịch) đăng tin bán điện thoại tại Thế giới di động. Long sử dụng điện thoại liên lạc với Vũ và cung cấp thông tin gian dối là Nguyễn Đăng Khôi (ngụ phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) để đặt mua hàng.

Văn Võ Long bị công an bắt giữ. Ảnh: CA

Đến chiều cùng ngày, Long nhận được điện thoại của nhân viên Thế giới di động để xác nhận đơn đặt hàng là 1 chiếc ĐTDĐ hiệu Iphone 13 Pro Max giá 36.490.000 đồng. Lúc này Long cung cấp địa chỉ giao hàng cho nhân viên là tại một công ty ở phường An Phú, TP Thủ Đức.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, Long lên lầu 1, phòng trưng bày sản phẩm của công ty rồi lấy hai chai nước suối để trên bàn ngồi chờ sẵn. Khi anh Nam, là nhân viên giao hàng Thế giới di động đến thì Long xuống đón lên lầu 1.

Tiếp đó Long lấy 2 chai nước suối đã chuẩn bị sẵn mời Nam uống với mục đích tạo niềm tin cho Nam là Long làm việc tại đây. Sau đó, Long dẫn Nam lên lầu 2 rồi kiểm tra đơn hàng.

Khi Nam đưa điện thoại thì Long bảo đem máy mang vào cho giám gốc kiểm tra nhưng thực thế là Long đã lẻn ra ngoài lấy xe tẩu thoát. Anh Nam chờ mãi không thấy Long, vào hỏi mọi người trong công ty này thì biết ở công ty không có người tên Long.

Vụ việc sau đó được Nam trình báo công an, nhận thấy đây là thủ đoạn lừa đảo chuyên nghiệp, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức nhanh chóng vào cuộc truy xét Long.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt được Văn Võ Long và thu giữ chiếc điện thoại tang vật vụ án. Lúc này, Long đang chuẩn bị thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản khi đã đặt hàng và hẹn giao dịch với 1 công ty điện thoại tại TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Qua xác minh của công an, Long đã có tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đang trốn truy nã về tội tham ô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm