Bắt kẻ có lệnh truy nã của cảnh sát Hàn Quốc

Cục cảnh sát truy nã tội phạm vừa phối hợp với Cục quản lý xuất nhập cảnh, Văn phòng Interpol Việt Nam bắt bị can truy nã theo đề nghị của cảnh sát Hàn Quốc.

Trước đó, văn phòng Interpol Việt Nam nhận được điện của cảnh sát Hàn Quốc đề nghị phối hợp truy bắt Lee Joo Young (45 tuổi,  quốc tịch Hàn Quốc) bị tòa án quận Cheongju, Hàn Quốc truy nã. Có khả năng, Lee Joo Young đang lẩn trốn ở Việt Nam và làm việc tại làng gốm Bát Tràng, Hà Nội.

Các trinh sát rà soát những người nước ngoài mang quốc tịch Hàn Quốc đang làm ăn sinh sống tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực Bát Tràng theo thông tin của cảnh sát Hàn Quốc, nhưng không có chút manh mối nào.

Lee Joo Young.
Lee Joo Young.

Tiếp tục tìm kiếm những nơi có người Hàn Quốc làm việc, trinh sát phát hiện tại một số nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc trước kia đã có người đến làm việc có đặc điểm giống người truy nã nhưng anh ta hiện không còn làm ở đó nữa.

Kiên trì xác minh, cuối cùng, các trinh sát phát hiện người có đặc điểm giống người truy nã đang tá túc tại một công ty ở Văn Giang, Hưng Yên làm về gốm sứ. Tuy nhiên, khi đến nơi thì do mâu thuẫn với một người đồng hương khác, anh ta đã bỏ đi đâu không rõ.

Nhanh chóng khoanh vùng trên diện rộng, sáng 11/7, Lee Joo Young đã bị tổ công tác bắt giữ. Lee Joo Young thừa nhận mình chính là người có tên trong lệnh truy nã. Sau khi trốn sang Việt Nam, anh ta tá túc ở nhà bạn bè cũng là người Hàn Quốc sau đó đi làm thuê tại các nhà hàng Hàn Quốc để sinh sống. Do quen biết một giám đốc công ty tại Hưng Yên nên đã chuyển từ Hà Nội về Hưng Yên sinh sống cho đến khi bị bắt.

Hiện, Lee Joo Young đã được Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an làm các thủ tục giam giữ và tổ chức xác minh làm rõ quá trình hoạt động của bị can tại Việt Nam trước khi bàn giao cho Cảnh sát Hàn Quốc qua kênh Interpol.

Theo Thanh Hòa (Công an TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm