Bắt Hoàng “cọt” cùng băng cướp liên tỉnh

Vừa ra tù liền lập băng cướp

Bắt Hoàng “cọt” cùng băng cướp liên tỉnh ảnh 1
Nguyễn Thành Hoàng (Hoàng “cọt” - kẻ cầm đầu) và Bùi Thanh Minh

Từng mang tiền án 3 năm tù về tội mua bán ma túy trái phép, nhưng khi vừa mãn hạn tù vào tháng 6-2013, Hoàng “cọt”, tên đầy đủ là Nguyễn Thành Hoàng (SN 1992, HKTT: thôn Quảng Hội 1, xã Vạn Thăng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bắt tay ngay vào việc lập băng nhóm đi cướp. Ban đầu, Hoàng “cọt” cùng đồng bọn là Nguyễn Thanh Phong (SN 1985, ngụ khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM) thực hiện một số vụ cướp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong quá trình gây án, vài lần chúng bị nạn nhân chống trả quyết liệt phải tháo lui, “bỏ của chạy lấy người”. Thấy chưa đủ sức mạnh để uy hiếp “con mồi”, Hoàng “cọt” bèn đến các tụ điểm ăn chơi “sưu tầm” những thành phần bất hảo và chọn được hai đối tượng ăn ý là Bùi Thanh Minh (SN 1985, HKTT: ấp Thạnh Lợi A, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và Châu Thanh Quang (SN 1997, ngụ khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TPHCM) về nhập bọn. Từ khi có thêm hai kẻ cứng đầu, lì lợm nêu trên, Hoàng “cọt” như thêm sức mạnh đã nới rộng địa bàn gây án. Chúng không những tổ chức cướp ở tỉnh Bình Dương mà sang tận địa bàn Đồng Nai, TPHCM để thực hiện các vụ cướp hết sức táo bạo.

Thủ đoạn của băng cướp này là nhắm đến các cặp tình nhân vào bãi đất trống, nơi vắng người tâm sự, dùng dao uy hiếp, buộc nạn nhân lột hết tài sản trên người đưa cho chúng. Nếu người nào chống cự chúng sẵn sàng đánh đập gây thương tích. Không chỉ lấy nữ trang, tiền, điện thoại, chúng còn chiếm đoạt luôn xe máy của nạn nhân.

Sa lưới trước giờ “săn mồi”

Trong những tháng gần đây, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhận tin về một số vụ cướp tài sản tại khu vực hầm đá, giáp ranh với khu đại học Quốc gia TPHCM, nạn nhân là các sinh viên nam nữ đến khu vực bờ hồ hóng mát. Gần nhất, lúc 11 giờ trưa 12-11-2013, Nguyễn Minh Quân (SN 1993, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Trần Nguyễn Như An (SN 1992, ngụ khóm Tân Bình, phường An Hòa, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), là sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM đến khu hồ đá hóng mát. Khi hai người vừa dắt xe ra về thì bị một nhóm thanh niên dùng dao khống chế cướp 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 800.000 đồng và giấy tờ tùy thân. Sau đó chúng dùng hơi cay xịt lên mắt Quân và An rồi tẩu thoát.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Dĩ An đã khẩn trương truy xét. Rạng sáng 24-11-2013, các trinh sát đã bắt giữ Hoàng “cọt”, Bùi Thanh Minh và Châu Thanh Quang khi chúng đang sử dụng xe Attila Victoria, BS: 51X7-0285 chuẩn bị đi cướp. Các đối tượng này khai nhận là thủ phạm cướp tài sản của hai sinh viên trên. Đối tượng còn lại là Nguyễn Thanh Phong cũng bị Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bắt trước đó vài ngày khi tham gia một vụ cướp xe SH. Hoàng “cọt” và đồng bọn cũng khai nhận đã cùng tên Phong cướp xe SH nói trên. Ngoài ra, từ tháng 6-2013 đến nay, chúng đã gây ra 13 vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân và người đi đường trên các địa bàn: thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và quận 9 (TPHCM), chiếm đoạt 8 xe máy.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An xin mời những ai từng là nạn nhân của Hoàng “cọt” và đồng bọn, đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Dĩ An, hoặc gọi số: 0918059504 gặp ĐTV Nguyễn Văn Điệp để cung cấp thông tin.

  
(Theo CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm