Bắt hiệu trưởng bị tố nhận tiền 'chạy việc'

Ngày 28-3, tại trụ sở UBND xã Hòa An (huyện Krông Pắk), Công an huyện Krông Pắk đã đọc lệnh bắt ông Huỳnh Bê để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, ông Bê bị người dân tố cáo nhận 300 triệu đồng để “chạy việc”.

Ông Huỳnh Bê.

Sau đó ông Bê bị dẫn giải về nhà riêng tại thôn Thăng Tiến 1, xã Hòa An. Khám xét xong nhà riêng, công an dẫn giải ông Bê về Trường THCS Ngô Mây để tiếp tục khám xét.

Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của bà CTL (trú huyện Krông Pắk) tố cáo ông Huỳnh Bê nhận 300 triệu đồng để xin việc cho con gái bà L. vào dạy tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk. Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê thừa nhận việc nhận tiền chạy việc nhưng bất thành và hiện chưa có tiền trả lại.

Công an đọc lệnh bắt ông Bê.

Hiện nay ông Bê cũng bị một số người dân tố cáo nhận tiền chạy việc. Có nhiều giáo viên, nhân viên người nhà cũng đã gửi đơn tố cáo ông Bê nhận hàng trăm triệu đồng để có việc làm. Khi nhận tiền những người này, ông Bê chỉ ký “giấy vay tiền”, giấy nhận nợ”. Chỉ duy nhất bà L. là có “giấy biên nhận” nhận tiền chạy việc.

Trong một vụ việc khác, hôm 14-3, ông Huỳnh Bê bị Công an huyện Krông Pắk triệu tập để điều tra việc “bớt xén” tiền lương của nhiều giáo viên hợp đồng tại trường. Theo đó, nhiều giáo viên hợp đồng tại đây có mức lương thực nhận thấp hơn rất nhiều so với số lương được chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm