Bắt hai thanh niên liên quan đến hai vụ buôn bán pháo nổ

Ngày 4-1, Công an quận 5, TP.HCM tạm giữ hình sự Trương Ngọc Thắng (24 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi buôn bán hàng cấm.

Trước đó, Thắng điều khiển xe máy chở một thùng carton chứa 10 bệ pháo dàn 49 với tổng khối lượng là 16 kg đến trước nhà số 259 Hải Thượng Lãn Ông (phường 13, Quận 5) thì bị Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an Quận 5 phối hợp với Công an Phường 13, quận 5 phát hiện, bắt giữ.

Thắng và Lâm và tang vật là số lượng lớn pháo nổ bị công an thu giữ. Ảnh: KM

Tiếp tục khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Thắng, công an thu giữ thêm 11 kg pháo các loại và 529 bao thuốc là ngoại hiệu 555 và 160 bao thuốc lá hiệu Jet.

Tại Cơ quan điều tra, Thắng khai nguồn gốc số pháo trên là đặt mua của một người đàn ông tên Nam ở Quận 12, sau đó đem bán lại cho một người đàn ông không rõ lại lịch và khi hẹn giao trên đường Hải Thượng Lãn Ông thì bị Công an Quận 5 phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, tổ công tác thuộc Công an Quận 5 cũng đã phát hiện và tạm giữ Nguyễn Hoàng Lâm (22 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về hành vi tương tự.

Lâm khai đã trang mạng xã hội đặt mua pháo nổ từ nhiều người khác nhau, sau đó rao bán lại và khi có khách mua, sẽ đem đi giao.

Trong lúc đang điều khiển xe gắn máy chở bảy dàn pháo bệ 49 và một bịch pháo có tổng khối lượng 11 kg đến trước số 03 Mạc Cửu, Phường 13, Quận 5 thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Lâm, công an phát hiện một thùng carton chứa các hộp, bịch pháo nhiều loại  với tổng khối lượng là 17 kg.

Hiện Công an Quận 5 đang tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng các vụ án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm