Bắt hai mẹ con bán xác hổ trị giá 700 triệu đồng

Chiều 20-1, khi Phú và Sung đang đi xe máy chở hai bao tải đựng xác khỉ đông lạnh lên đến thị trấn Thanh Chương để giao hàng theo sự chỉ đạo của Nhượng thì bị lực lượng Công an huyện Thanh Chương bắt giữ.

Phú khai nhận được mẹ sai đi giao ba con khỉ (khoảng 30 kg) đã làm thịt cho một người khác.

Từ lời khai của Phú và Sung, công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Phú và Nhượng thu giữ thêm  một cá thể hổ đông lạnh (trọng lượng 140 kg) và 5 cá thể khỉ đã làm thịt, ướp đông lạnh (trọng lượng 70 kg) cùng một số xương động vật khác.

Tang vật cá thể hổ bị giết ướp đông lạnh công an thu giữ tại nơi ở của Nhượng. Ảnh: V.D

Bước đầu, Nhượng khai bắt đầu  buôn bán cao, xương động vật, cao mèo, cao chó từ năm 2007. Đây là lần đầu tiên buôn bán khỉ và hổ. Những cá thể khỉ này Nhượng mua của một thanh niên không rõ tên, tuổi ở xã Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, Nghệ An) với giá 150 ngàn đồng/kg, cá thể hổ có giá 700 triệu đồng (5 triệu đồng/kg), Nhượng không đủ tiền mua nên chỉ thỏa thuận là bán giúp, lấy tiền công 20 triệu đồng.

Hiện Cơ quan công an huyện Thanh Chương đang trưng cầu giám định xác con hổ và 8 con khỉ ướp lạnh trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.