Bắt hai chị em dâu giấu heroin vào chỗ kín

Thượng tá Trần Văn Biên - Phó Trưởng công an huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, 5h30 ngày 1-8, đơn vị đã bắt quả tang Cứ Thị Say (46 tuổi) và Mùa Thị Mỹ (35 tuổi) ở Điện Biên về hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tổ công tác công an huyện Tam Đường đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Dốc Đỏ thuộc địa phận bản Hô Bó, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường phát hiện hai phụ nữ vừa xuống xe khách có biểu hiệu nghi vấn.

Hai đối tượng Cứ Thị Say và Mùa Thị Mỹ cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Cứ Thị Say và Mùa Thị Mỹ cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện những người này có cất giấu một số cục nilon vào trong hậu môn của mình. Để làm rõ, cơ quan công an huyện Tam Đường đã nhờ bệnh viện huyện Tam Đường kiểm tra và lấy ra được tổng cộng 7 gói bột khô màu trắng. Trong đó, Say có 3 gói, còn 4 thu được từ Mỹ.

Cơ quan chức năng xác định số bột khô màu trắng trên đều là heroin, có tổng trọng lượng là 173,7g. Tại cơ quan điều tra, các bị can khai nhận đã mua số ma túy trên tại nơi ở là bản Huổi Hoa A1 - xã Keo Lôm - huyện Điện Biên Đông (Điện Biên). Khi đang chờ xe để đưa ma túy sang huyện Than Uyên, Lai Châu tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mỹ và Say là hai chị em dâu trong một gia đình, cả hai đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Đặc biệt Mùa Thị Mỹ vừa chấp hành xong án và mới ra tù vào tháng 3.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời hoàn tất hồ sở để khởi tố, đưa các bị can ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cao Nguyên-Hà Phương (Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm