Bắt hai anh em đột nhập cửa hàng thực hiện bảy vụ trộm

Ngày 14-10, Công an quận Thủ Đức vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Cảnh (22 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Mỹ (19 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) là hai anh em họ hàng của nhau để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Nguyễn Văn Cảnh tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo đó, vào rạng sáng 13-10, Mỹ đứng coi xe và cảnh giới để Cảnh đột nhập vào một cửa hàng trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông thông qua đường mái tôn.

Sau khi vào được, Cảnh đã cắt dây hệ thống camera, lấy trong hộc tủ quầy thu ngân hơn 1,2 triệu đồng. Đồng thời, Cảnh còn dùng xà beng cạy cửa két sắt chứa hơn 35 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Cảnh đang cạy thì Mỹ gọi điện thoại thông báo có công an đến, Cảnh liền leo mái tôn tẩu thoát thì bị Công an phường Linh Đông bắt giữ, còn Mỹ tẩu thoát.

Nguyễn Thị Thu Mỹ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Đến sáng cùng ngày, Mỹ đã đến công an trình diện và thừa nhận hành vi. Qua đấu tranh, Cảnh và Mỹ còn khai nhận từ tháng 6-2019 đến thời điểm bị bắt đã thực hiện chót lọt năm vụ đột nhập cạy két sắt của các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận Thủ Đức, lấy gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Mỹ và Cảnh còn thực hiện hai vụ trộm khác ở quận 9 và Bình Dương, hiện Công an quận Thủ Đức đang xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm