Bắt gỗ lậu, 3 kiểm lâm bị đánh nhập viện

Trưa 15-11, khi đang trực tại chốt kiểm lâm Cao Quảng (thuộc xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa), tổ kiểm lâm phát hiện xe tải 73C-011.52 do Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, ngụ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa) điều khiển.

Xe có chở khung gỗ táu (thuộc Nhóm II) chạy qua chốt.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: H.PHÚC

Cường phóng chạy dù nhận được lệnh dừng xe. Lực lượng kiểm lâm truy đuổi rồi mất dấu. Nhận được tin báo Cường đã lái xe ẩn nấp vào nhà dân và đã đưa một ít gỗ xuống xe, tổ công tác có mặt tại nhà người dân này.

Thấy lực lượng kiểm lâm, Cường tiếp tục điều khiển phương tiện bỏ trốn. Tổ công tác lại tiếp tục truy đuổi.

Khi đến địa phận thôn Cao Cảnh (xã Cao Quảng) thì xe tải của Cường đâm vào một đống đá ven đường. Cùng lúc, Tổ công tác tới nơi và yêu cầu mở cửa xe để làm việc, xuất trình giấy tờ nhưng Cường này khóa chặt cửa, cố thủ trong xe.

Khi kiểm lâm khống chế, Cường gọi người thân và hô hoán người dân xung quanh đến bảo vệ mình và ngăn lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ. Thấy vậy, ông Trương Khánh Bằng - Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa dùng súng bắn ba phát chỉ thiên để cảnh cáo Cường cùng những người quá khích.

Tuy nhiên, nhóm người lao vào tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Trong lúc giằng co, khẩu súng phát nổ, Cường bị dính một viên đạn cao su vào đùi phải khiến đối tượng này bị thương. Còn ba kiểm lâm bị một số người vây đánh.

Hậu quả, kiểm lâm Nguyễn Trung Nghĩa, cán bộ Đội Kiểm lâm Cơ động số 2 được bệnh viện chẩn đoán bị chấn thương sọ não, ông Phạm Phong Phú - cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch bị thâm bầm mắt và bị nhiều vết thương sau lưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Bằng bị thương ở tay vẫn đang được theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm