Bình Định:

Bắt giữ một công an xã đánh chết người nghi trộm chó

Trao đổi với PLO lúc 16g chiều nay, Đại tá Nguyễn An Ninh, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự sau khi bắt khẩn cấp tám người đã tham gia đánh chết ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (46 tuổi, ngụ thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn, Bình Định).

Tám người đang bị tạm giữ gồm Võ Hồng Hải (43 tuổi), Nguyễn Văn Tân (37 tuổi), Nguyễn Thiện Chiến (33 tuổi), Võ Hồng Phong (32 tuổi), Lê Anh Sơn (19 tuổi, cùng ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ), Trương Ngọc Quý (38 tuổi), Lê Bá Hoàng Trọng Việt (34 tuổi), Phạm Minh Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ huyện Phù Cát, Bình Định). Trong đó, Võ Hồng Hải là công an viên xã Mỹ Hiệp. Hiện Công an huyện Phù Mỹ đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về các hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, cưỡng đoạt tài sản.

Theo Đại tá Nguyễn An Ninh, cách đây vài ngày, có một nhóm người đến xã Mỹ Hiệp trộm chó. Khi bị truy đuổi, những kẻ trộm chó đã xảy ra va chạm, đập phá, làm hư hỏng hai xe máy của người dân địa phương. Tối 27-9, nhiều thanh niên xã Mỹ Hiệp rủ nhau đi phục bắt những kẻ trộm chó. Khi nhìn thấy ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ điều khiển xe máy chở một người khác, phía sau có chiếc rọ đựng chó trên quốc lộ 1, nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp gọi điện thoại thông báo cho nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát chặn bắt.

Khi ông Sỹ chạy xe đến cầu Đập Đá thuộc phường Đập Đá, thị xã An Nhơn (Bình Định) thì bị nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát căng dây chặn lại làm ông này ngã xuống đường và bị bắt giữ. Người ngồi sau đã chạy thoát.

Kiểm tra xe ông Sỹ, nhóm thanh niên thấy có một con chó, ba con mèo đựng trong rọ cùng các dụng cụ để trộm chó nên họ đưa ông Sỹ về xã Mỹ Hiệp. Tại đây, nhóm thanh niên trên đã trói chân, tay ông Sỹ rồi thay nhau đánh đập. Sau đó, một người trong nhóm lấy điện thoại của ông Sỹ gọi cho vợ ông, yêu cầu mang đến 15 triệu đồng để đền hai xe máy bị hư hỏng do băng trộm chó đập phá trước đó.

Rạng sáng 28-9, người nhà ông Sỹ đem chín triệu đồng đến giao nộp, rồi đưa ông Sỹ vào cấp cứu tại BV Đa khoa Bình Định nhưng ông Sỹ đã tử vong tại đây. Người nhà ông Sỹ trình báo sự việc với cơ quan công an.

Chiều 28-9, khi một số thanh niên đang nhận sáu triệu đồng còn lại từ người nhà ông Sỹ thì bị công an bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm