Bắt giữ hàng loạt xe ba gác chở hàng sai quy định

Sáng 29-9, nguồn tin từ Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho hay đã tiến hành ra quân xử lý hàng loạt xe ba gác vi phạm trong quá trình tham gia giao thông. Lực lượng chiến sĩ của phía cơ quan này sau một tuần ra quân kiểm soát đã phát hiện và giữ hàng chục xe ba gác chở hàng cồng kềnh và rất nhiều chủ xe không sử dụng bằng lái trong quá trình lái xe.

Nhiều xe ba gác bị thu giữ tại cơ quan chức năng. (Ảnh CSGT cung cấp)

Theo đó, trong thời gian vừa qua xảy ra tình trạng nóng về việc nhiều xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh, chở vật liệu xây dựng và đặc biệt là tôn đã gây nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Tình trạng này đã xảy ra hậu quả đáng tiếc làm hai nạn nhân tử vong vì tôn cứa vào người xảy ra trước đó. Chính vì những nguyên nhân như vậy nên thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông Quốc gia, phía Phòng CSGT đã thực hiện chương trình ra quân tạm giữ hàng chục xe ba gác vi phạm an toàn giao thông.

Nhiều xe ba gác chở tôn cồng kềnh bị lực lượng chức năng Trạm Thăng Bình bắt giữ. (Ảnh CSGT cung cấp)

Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Thăng Bình, cho biết tình trạng người dân dùng xe ba gác chở hàng đã có từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều tai nạn thương tâm liên quan đến việc vận chuyển bằng xe ba gác, hơn nữa đường bộ ở tỉnh Quảng Nam cũng hẹp nên rất nguy hiểm, chính vì vậy phía phòng đã chỉ đạo phát hiện và giữ các xe ba gác chở hàng không đảm bảo và người điều khiển không có giấy phép lái xe.

“Khi lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ xe ba gác thì có rất nhiều người xin xỏ vì đó phương tiện kiếm sống duy nhất của họ. Tuy nhiên, khi nghe cán bộ phân tích nguyên nhân và hậu quả của việc điều khiển xe ba gác không đảm bảo sẽ gây nguy hại cho người khác và bản thân, các chủ xe đã đồng tình việc tạm giữ xe của họ.

Theo đó, mình phân tích cho họ việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh và không có giấy phép lái xe sẽ dẫn đến gây tai nạn nguy hiểm cho người khác có thể bị xử lý hình sự. Cán bộ trạm đã giải thích và yêu cầu chủ các phương tiện trên nên chở hàng đúng quy định và phải học bằng lái, đăng ký xe theo đúng pháp luật” - Đại úy Mẫn nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm