Bắt giữ cô gái lập Facebook mạo danh người khác để lừa tiền

Chiều tối 27-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Phạm Thị Hà (19 tuổi, trú xã Tràng Sơn, Đô Lương) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hà lên mạng xã hội tìm hiểu về những người người bán hàng online để tìm cách lừa đảo.

Thời gian gần đây, Hà lên mạng xã hội tìm hiểu về những người người bán hàng online để tìm cách lừa chiếm đoạt tài sản của họ. Hà vào Fecbook của chị NTT. (bán hàng ở Trung tâm thương mại huyện Đô Lương) thấy chị T. rao bán hàng thủy hải sản và có Facebook Hoài Mỹ thường vào like (thích) và bình luận.

Hoài tải hình ảnh trên Facebook Hoài Mỹ rồi lập Facebook mạo danh mang tên Hoài Mỹ để vào “chát”, tâm sự với chị T. rồi động viên, hỏi thăm sức khỏe.

Ban đầu Hà dùng Facebook Hoài Mỹ đặt mua một số hàng nhỏ để lấy lòng tin chị T. Sau đó, Hà đặt mua với số tiền lớn giờ cuối tuần và với chiêu “chị cho em mượn tiền mặt em chuyển khoản trả chị”.

Hà mạo danh người khác nhắn tin và gửi hình ảnh phiếu chuyển tiền giả để lừa đảo. 

Hà tải hình ảnh chụp màn hình đã chuyển tiền trên mạng xã hội về chỉnh sửa nội dung rồi gửi cho chị T.

Hà giải thích với chị T. là do khác ngân hàng và ngày nghỉ cuối tuần nên tiền về tài khoản của chị chậm, thứ hai đầu tuần mới nhận được. Khi mượn tiền, Hà không đến lấy mà nhờ người khác đến gặp chị T. để lấy tiền. 

Tổng số tiền và tài sản Hà đã chiếm đoạt của chị T. là khoảng 45 triệu đồng.

Công an huyện Đô Lương đã thực hiện bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Hà và thu giữ chiếc điện thoại cùng 5 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm