Bắt giữ 3 kẻ lừa trúng thưởng hơn 100 triệu đồng để chiếm đoạt tiền

Khám xét nơi ở Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang và Thành, công an đã thu giữ 10 điện thoại di động, nhiều sim điện thoại dùng để lừa đảo, cùng 450 ngàn đồng và nhiều tang vật liên quan.

Với chiêu lừa trúng thưởng rồi yêu cầu đọc mã số thẻ, Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang và Nguyễn Trọng Thành đã bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Đ.Lam

Trước đó, ngày 7-5, chị Trần Thị Hứa (42 tuổi, trú xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) nhận được cuộc gọi từ số thuê bao số 01654.391.546 với nội dung: nhân viên tổng đài Viettel thông báo chị trúng thưởng 100 triệu đồng và một xe máy Yamaha Nouvo.

“Nhân viên” nam này cũng chúc mừng và yêu cầu chị Hứa liên lạc với số điện thoại trên để nhận thưởng. Sau đó, “nhân viên” nam này yêu cầu chị Hứa cào các thẻ điện thoại tổng trị giá 1,5 triệu đồng, rồi đọc mã số thẻ cho “nhân viên” để làm…hồ sơ lĩnh thưởng. Tiếp theo, một người nam gọi vào số của chị Hứa bảo nộp cước phí, thuế của giải thưởng… bằng thẻ cào điện thoại.

Chị Hứa đã mua tổng cộng 53 thẻ cào điện thoại với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng rồi cào đọc mã số thẻ cho “nhân viên”.

Sau đó, chị Hứa gọi điện vào các số điện thoại trên thì đều “không liên lạc được” và chờ mãi không thấy giải thưởng nên đã trình báo công an. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều tra, tìm ra Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang và Thành là ba kẻ giả danh nhân viên Viettel lừa chiếm đoạt thẻ cào điện thoại của chị Hứa. Ngoài ra, Trần Văn Sang, Bùi Văn Sang và Thành khai nhận thời gian qua, bằng các chiêu trên đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm