Bắt giam người lái xe Lexus tông vào đội di quan đám tang

Trưa 19-4, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định xác nhận Viện vừa phê chuẩn các quyết định của cơ quan CSĐT Công an tỉnh này về khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn).

Ông Nguyễn Đức Huyện quỳ lạy xin lỗi sau khi gây tai nạn.

Ông Huyện bị khởi tố điều tra tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 3 Điều 260 BLHS năm 2015.

Trưa cùng ngày, một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện.

Như PLO đã thông tin, đầu giờ chiều 11-4, ông Nguyễn Đức Huyện lái xe Lexus 49X – 6666 đến viếng đám tang cha của một người bạn trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn. Khi có người yêu cầu di chuyển xe đi nơi khác để có chỗ đưa quan tài ra xe, ông Huyện điều khiển xe, bất ngờ tông thẳng vào đội nghi lễ đang chuẩn bị khiêng quan tài. Vụ tai nạn làm bốn người chết, sáu người bị thương nặng. Ông Huyện thừa nhận có uống một ly rượu ngâm hành tím để trị bệnh gút trong lúc ăn cơm trưa hôm đó.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Nạn nhân đều có gia cảnh nghèo khó

Những người trong đội khiêng quan tài bị xe Lexus tông đều có gia cảnh nghèo khó. Họ xuất thân từ người đạp xích lô, thợ hồ, làm mướn và sống với nhau như anh em ruột thịt, gắn bó với nghề lo tang lễ. Kể về vụ việc, một người trong đội là ông Nguyễn Văn Tụy (55 tuổi, trú phường Thị Nại) cho biết lúc đó gần tới giờ di quan, anh em xếp hàng quay mặt về phía quan tài thì chiếc ô tô lao thẳng tới. “Cả đoàn chỉ biết kêu thất thanh rồi hàng loạt người ngã xuống đường bất tỉnh. Giờ vẫn còn cảm giác ám ảnh…” - ông Tụy trầm ngâm bày tỏ nỗi thương xót với các nạn nhân.

Một người khác là ông Nguyễn Hữu Tài cũng chung tâm trạng. Ông cho hay tai nạn xảy ra giống hệt nỗi đau mất đi người thân vậy. Khi sự việc xảy ra, nhiều anh em thoát chết xúm vào phụ giúp gia đình lo việc tang lễ cho những người không may mắn.

 DŨ TUẤN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm