Bắt giam kẻ dọa đốt rồi đánh cha ruột rạn xương

Chiều 13-12, cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam hai tháng Nguyễn Võ Tới (30 tuổi, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên) về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là ông Nguyễn Võ Năng N. (58 tuổi, trú xóm 4, xã Hưng Lợi), cha của Tới.

Ông N. bị con đánh, chân đang phải bó bột.

Như đã đưa tin, ngày 22-11, ông N. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị đánh mẻ xương bánh chè, gãy một xương sườn, người bầm tím…

Ban đầu ông N. nói ông bị thương là do ngã, tuy nhiên người dân sống gần nhà ông N. bất bình sự việc “con hỗn đánh cha” nên đã thông tin lên công an. Công an huyện Hưng Nguyên đã mời Tới đến để xác minh, điều tra làm rõ.

Còn ông Phạm Văn Kiên, Trưởng Công an xã Hưng Lợi, cho biết do nghi ông N. lấy 5 triệu đồng đi mua rượu uống nên Tới đã đánh ông.

Bị can Nguyễn Võ Tới, con trai của ông N.

Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An giám định kết luận: Ông N. bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 6%.

Cơ quan Công an huyện Hưng Nguyên xác định: Dù nạn nhân là ông N. bị thương tích 6% nhưng Tới có hành vi côn đồ và trái với luân thường đạo lý.

Việc Tới đánh cha đẻ mình không phải mâu thuẫn bột phát mà đã nhiều lần Tới chửi, đánh cha nhưng ông N. cam chịu và không tố cáo con trai. Ông N. lặng lẽ bỏ ra căn nhà cũ của gia đình sống và ngủ trên chiếc xe bò cũ.

Thời gian gần đây, bị con "hành", ông N. ra ngôi nhà cũ sống và ngủ trên chiếc xe bò.

Đêm 22-11, Tới còn mang can xăng đến đe dọa “đốt cha” nhưng được người mẹ can ngăn, Tới mang can xăng ra đường đổ và đốt. Sau đó, Tới dùng hung khí đánh cha gây thương tích và bầm tím khắp người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm