Bắt giám đốc dùng dự án chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng

Theo điều tra ban đầu, dự án BV Đa khoa Phật giáo Đại Tòng Lâm có quy mô khoảng 500 giường bệnh, diện tích hơn 78.700 m2 nằm trong khuôn viên của chùa Đại Tòng Lâm (thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) được cấp phép xây dựng cuối năm 2010 do hòa thượng Thích Quảng Hiền làm chủ tịch HĐQT kiêm trưởng ban quản lý dự án. Nguồn vốn dự kiến dựa vào tiền từ thiện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Biết được thông tin trên, Tùng đến gặp hòa thượng Thích Quảng Hiền, giới thiệu mình là giám đốc Công ty Quang Tấn có thể tìm nguồn vốn tài trợ để xây bệnh viện. Tháng 1-2011, hòa thượng Thích Quảng Hiền viết giấy ủy quyền cho Tùng toàn quyền thương thảo với các đối tác tìm kiếm nguồn vốn, chủ động điều hành, tuyển chọn các công ty xây dựng, ký kết các hợp đồng xây dựng…

 Dựa vào giấy ủy quyền trên, Tùng đã ký nhiều hợp đồng liên doanh, giao nhận thầu, thi công công trình với nhiều công ty. Tùng yêu cầu khi ký hợp đồng, các doanh nghiệp phải nộp 1% trên tổng giá trị hợp đồng để đảm bảo hợp đồng được thực hiện. Tùng ký hợp đồng trùng lặp, cùng một hạng mục với nhiều công ty nhằm chiếm đoạt tiền bảo lãnh hợp đồng của các công ty là 9,1 tỉ đồng. Ngoài ra, một số cá nhân, tổ chức cũng tố cáo Tùng có hành vi lừa đảo ở một số dự án, lĩnh vực khác.

T.KHÁNH - N.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm