Bắt giám đốc cùng 3 nhân viên gian lận khi bán sắt cho khách

Ngày 30-4, một lãnh đạo VKSND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) xác nhận, cơ quan vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an thị xã đối với Nguyễn Đức Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tôn thép Bình Minh (có địa chỉ tại huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) để điều tra về tội lừa dối khách hàng.

Các khối sắt hàn chèn vào những bó sắt cùng chủng loại để giao khách hàng. Ảnh: vkspy.gov.vn

Cùng bị khởi tố, bắt tạm tạm để điều tra về tội danh trên còn có ba nhân viên của Công ty TNHH Thương mại tôn thép Bình Minh là Trần Văn Hiếu, Trần Trọng Hiệp, Tạ Quang Linh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an thị xã Sông Cầu, ngày 31-3, Công ty TNHH Thương mại tôn thép Bình Minh ký hợp đồng bán thép xây dựng cho ông Nguyễn Văn Minh (ngụ thị xã Sông Cầu) tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Ngày 2-4, Nguyễn Đức Tiến đến tiệm hàn đặt làm các khối sắt hàn từ những đoạn sắt cắt ngắn có kích thước 10-15 cm. Đồng thời, Tiến đặt làm cân điện tử có gắn chip điều khiển từ xa khi cân. Tiến mua các loại sắt với số lượng, khối lượng ít hơn so với hợp đồng.

Sau đó, Tiến thuê ô tô đầu kéo vận chuyển sắt từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) ra thị xã Sông Cầu để giao cho ông Minh.

Khi đến TP Tuy Hòa, Tiến yêu cầu lái xe đỗ tại một bãi đất trống rồi cùng các nhân viên Hiệp, Hiếu, Linh chèn những khối sắt hàn do Tiến chuẩn bị từ trước vào đầu những bó sắt cùng chủng loại. Mục đích là khi kiểm đếm, ông Minh thấy đủ số lượng như trong hợp đồng.

Cân điện tử điều khiển từ xa. Ảnh: vkspy.gov.vn

Sáng 3-4, Tiến hẹn ông Minh đến một quán cơm ở thị xã Sông Cầu để giao hàng. Ông Minh giao cho ông Nguyễn Thành Hiền tham gia kiểm đếm. Lợi dụng sơ hở của ông Hiền, Tiến đã gian dối trong việc kiểm đếm sắt, đồng thời sử dụng thiết bị điều khiển cân điện tử từ xa làm tăng khối lượng sắt. Từ đó, số lượng sắt mà Tiến giao cho ông Minh không đủ như đã ký trong hợp đồng.

Sau đó, ông Minh đến kiểm tra lần nữa nhưng vẫn không phát hiện bị Tiến gian dối. Do đó, hai bên thống nhất giao sắt, thanh toán tiền.

Trong quá trình xuống hàng, Tiến và Hiếu nhanh chóng tháo gỡ các khối sắt để phi tang. Trong khi đó, Hiệp và Linh đến nhà ông Minh để nhận tiền thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Yên phối hợp Công an thị xã Sông Cầu bắt quả tang, ngăn chặn kịp thời việc giao nhận tiền.

Lực lượng công an tiến hành kiểm đếm, cân lại thực tế số lượng sắt các loại. Bước đầu, cơ quan công an xác định Tiến đã sử dụng thủ đoạn gian dối trong việc cân, đếm sắt để thu lợi bất chính hơn 243 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm