Bắt giam chủ tiệm ép cô gái quỳ gối xin lỗi vì chê đồ ăn

Tối 19-8, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội làm nhục người khác.

Thiện là bị can trong vụ bắt một cô gái trẻ quỳ gối xin lỗi vì lên Facebook chê đồ ăn ở tiệm của mình, gây xôn xao dư luận ngày hôm nay.

Nguyễn Văn Thiện trước khi bị bắt tạm giam. Ảnh: FB

Theo vị lãnh đạo, sau khi cơ quan công an triệu tập, Thiện khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xác minh ban đầu, Thiện trước đây là lao động tự do, mở tiệm ăn nói trên được hơn 10 năm. Bản thân bị can chưa có tiền án, tiền sự.

Cùng với việc khởi tố Thiện, cơ quan công an cũng đang lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh Nguyễn Song Hà mới có văn bản hoả tốc giao Công an TP Bắc Ninh phối hợp các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh cũng giao Văn phòng HĐND-UBND tham mưu UBND TP quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn.

Trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip quay cảnh một nhóm người đe dọa, bắt một cô gái trẻ quỳ giữa sàn nhà. Vụ việc được cho là xảy ra tại một tiệm ăn trên đường Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh.

Theo nội dung từ clip, nhóm người trên liên tục chửi bới, đe dọa cô gái, buộc cô này ký vào một tờ cam kết do nhóm người này thảo sẵn, đồng thời yêu cầu cô gái phải xóa hết các nội dung, hình ảnh đã đăng tải trên Facebook của mình.

Thông tin ban đầu, những hình ảnh trên bắt nguồn từ việc cô gái trẻ đến tiệm, phát hiện dị vật trong đồ ăn (nghi là sán) nên phản ánh với nhân viên nhà hàng. Tuy nhiên, do các nhân viên thờ ơ, cô gái thanh toán tiền, về nhà viết lên trang Facebook cá nhân, đồng thời bày tỏ sự thất vọng về cách hành xử của tiệm.

Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Vợ chồng chủ tiệm đã liên hệ, yêu cầu cô gái đến quán để xin lỗi...

Điều 155. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Bộ luật hình sự năm 2015 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm