Bắt giam 2 nam có bề ngoài như nữ cướp giật du khách ở quận 7

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Minh Hoàng (14 tuổi, ngụ quận 4) và Cao Nguyễn Hoài Phi Long (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cùng về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, tối 7-8, bảo vệ khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) phát hiện hai thanh niên có vẻ ngoài như hai cô gái chạy xe Vespa 59D1-161… màu vàng giật đồ của một phụ nữ Hàn Quốc đang đi bộ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (phường Tân Phong) nên hô hoán, truy đuổi.

Hai thanh niên có vẻ ngoài là nữ chạy xe máy cướp giật điện thoại thì bị bắt. Ảnh: HT

Khi đến đường Nguyễn Văn Linh (gần cầu Thầy Tiêu 1, phường Tân Phong, quận 7) thì người dân đuổi kịp, phối hợp cùng công an bắt cả hai.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội và nói rằng chiếc điện thoại giật được đã bị phi tang ở một bãi đất trống khi tháo chạy.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng bị công an làm việc về hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản. Trước đó, tối 30-5, thiếu niên này (giới tính nam nhưng mặc đồ phụ nữ) có hành vi “nhặt giúp” túi xách của khách tại Trung tâm thương mại Estella (phường An Phú, quận 2). Vụ việc bị nạn nhân phát hiện, giữ lại giao cho công an phường xử lý.

Tuy nhiên, do đang là người vị thành niên nên Hoàng chỉ bị phạt hành chính. Sau khi được cho về nhà giáo dục tại địa phương, Hoàng lại bị phát hiện cướp giật tài sản ở quận 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm