Bắt giam 2 kẻ đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 12-5, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với hai người tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Đặng Văn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: ND

Người bị bắt giữ là Nguyễn Đình Hùng (37 tuổi, trú tại TP Hải Phòng) và Đặng Văn Thành (26 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, vào cuối tháng 1-2021, Hùng và Thành đã cấu kết với bốn người (đã bị bắt giữ trước đó) tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Để qua mặt lực lượng chức năng, sau khi nhận người từ Trung Quốc, nhóm này chia nhau phụ trách nhiều chặng đường khác nhau. Sau đó, dùng xe ô tô có biển số của địa phương để đưa đón người, sử dụng giấy CMND giả, bố trí người Việt Nam đi kèm.

Nguyễn Đình Hùng. Ảnh: ND

Trên đường đi, nhóm này còn bố trí xe đi trước cảnh giới, theo dõi quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để tìm cách đối phó, trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Với phương thức thủ đoạn này, nhóm này đã tổ chức trót lọt nhiều đợt vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm