QUẢNG TRỊ:

Bắt được 8 con ‘trâu điên’, dân vẫn sợ vì còn 2 con

Ngày 25-9, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết: Nhóm thợ săn đã xin thanh lý hợp đồng và tiến hành tháo bẫy sau khi bắt được con trâu thứ tám vì không thể bẫy tiếp hai con trâu còn lại khi chưa tìm ra tung tích.

Bắt được 8 con ‘trâu điên’, dân vẫn sợ vì còn 2 con ảnh 1
Hai con trâu sập bẫy nhóm thợ săn.

Bắt được 8 con ‘trâu điên’, dân vẫn sợ vì còn 2 con ảnh 2
Những chiếc bẫy dùng để bắt trâu.

Ông Sơn cho biết thêm hiện nay vẫn chưa tìm ra tung tích của hai con trâu còn lại nên rất nguy hiểm cho người dân trong vùng cũng như những công nhân làm việc tại lâm trường. Hiện xã Cam Tuyền đã có báo cáo xin ý kiến huyện Cam Lộ xem có nên dùng phương án dùng súng bắn hạ hay vẫn tiếp tục đặt bẫy.

Trước đó, đàn trâu hoang bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng thuộc địa bàn huyện Cam Lộ và huyện Gio Linh, chúng điên cuồng tấn công người dân và công nhân làm việc tại lâm trường khiến nhiều người lo sợ.

Trước tình hình đó, UBND xã Cam Tuyền có thông báo yêu cầu ai là chủ sở hữu đàn trâu thì báo cáo với chính quyền địa phương nhưng không có phản hồi nào. UBND xã đã có văn bản xin ý kiến UBND huyện Cam Lộ về vụ việc.

Nhận thấy đàn trâu trên là trâu nhà, thả rông lâu ngày trong rừng thành trâu hoang, không phải động vật rừng nên UBND huyện Cam Lộ phê duyệt phương án đặt bẫy bắt, nếu bẫy bắt không được sẽ dùng súng quân dụng xử lý, để tránh nguy hiểm cho người dân.

Ngày 5-8, UBND xã Cam Tuyền đã ký hợp đồng với nhóm thợ săn đến từ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) do ông Lê Minh làm trưởng nhóm. Theo hợp đồng khi bắt được trâu, nhóm thợ săn sẽ hưởng 60% giá trị đàn trâu bắt được, còn 40% sẽ sung vào công quỹ.

Tính đến ngày 24-9, sau hơn một tháng đặt bẫy, nhóm thợ săn đã bắt được tám con trâu. Còn lại hai con trâu gồm một đực, một cái đến thời điểm này không có tung tích nên nhóm thợ săn xin thanh lý hợp đồng và tiến hành tháo gỡ bẫy, tránh gây nguy hiểm cho người dân cũng như vật nuôi được chăn thả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm