Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Bị hại trong vụ án này hầu hết là cán bộ công chức đang có nhu cầu xin cấp đất và việc làm.

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng ảnh 1

Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được 71 đơn, thư tố cáo Hiền đã nhận hồ sơ xin đất, trong đó mỗi hồ sơ Hiền nhận từ 350 đến 450 triệu đồng (tùy theo khu đất). Khi đến hết thời hạn, những người nộp tiền vẫn không được cấp đất dự án như đã định. Sau khi nhận đơn, Công an tỉnh Phú Thọ đã điều tra, xác minh và làm rõ hành vi trên của Hiền. Trong đó có trường hợp Hiền đã lừa của anh chị em trong gia đình như anh Nguyễn Đức Lanh (trú tại phường Vân Cơ, TP. Việt Trì) 1,8 tỷ đồng. Chị Đặng Thị Hải Yến (trú tại TP. Việt Trì) nộp cho Hiền 1,7 tỷ đồng để xin cấp đất đồng thời đã nhận tiền và hồ sơ của nhiều người khác xin để chuyển cho Hiền.

Được biết, Hiền từng là nhân viên Phòng kế hoạch - tài vụ Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ. Với vị trí công tác của mình, Hiền có điều kiện giao tiếp và quen biết nhiều người cũng như có thông tin về một số dự án. Khoảng giữa năm 2011, Hiền tung tin về việc có thể xin cấp đất trong một số dự án, trong đó có dự án đường Hòa Phong kéo dài nằm trên địa bàn TP. Việt Trì. Theo đó, những người có nhu cầu xin cấp đất chỉ cần nộp cho Hiền một bộ hồ sơ cộng với khoản tiền chi phí hợp lí là có thể có một suất đất và việc làm.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Ai là nạn nhân của Lê Thị Minh Hiền vui lòng liên hệ Phòng CSĐTTP về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Thọ, số điện thoại: 021038857829.

Theo MAI HÀ - NGỌC SƠN (CATP)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm