Bắt đối tượng giết người phụ nữ trong vườn điều

Chiều 27-10, theo tin từ Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đơn vị này đã tiến hành di lý Hà Minh Biên (22 tuổi, ngụ huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) từ Hải Dương vào Bà Rịa-Vũng Tàu để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Biên là nghi can giết bà Trương Thị Liên (50 tuổi,ngụ ấp 10, Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) hôm 16-10 tại khu vực vườn điều thuộc xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sáng 15-10, bà Liên đi xe máy, vòng qua cầu ngăn giữa địa bàn huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai và Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu để cắt cỏ cho bò ăn. Đến chiều tối, gia đình không thấy bà Liên về nên đi tìm và báo cơ quan chức năng.

Tới 20 giờ cùng ngày, gia đình phát hiện thi thể bà Liên chết bên cạnh gốc điều. Tay bà Liên bị trói ngược ra phía sau, trên cổ còn lưu lại một sợi dây dù, miệng bị bịt bằng chính chiếc khăn bà mang đi theo vào rừng. Cạnh xác bà còn vương lại một số vết máu. Chiếc xe máy, hai điện thoại của bà Liên bị lấy mất.

Nhà bà Liên cách vị trí bà bị sát hại chỉ một con suối. Ngày bình thường, bà Liên chèo thuyền từ bên nhà qua suối sang để cắt cỏ. Hôm xảy ra sự việc, nước suối cạn nên bà phải đi xe máy vòng qua cầu gần trại giam T345-Bộ Công an để sang được vị trí lấy cỏ.

Nghi can Hà Minh Biên quê tại Hải Dương. Sau khi chấp hành án tù tại một trại giam ở Quảng Ninh, Biên vào Nam và ghé nhà một người thân ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Do khu vực trên khá thưa dân, chiều trước ngày xảy ra vụ án, người dân địa phương đã để ý có một thanh niên lạ mặt (là Biên) gần nơi gây án. Nhưng sau khi vụ án xảy ra thì không thấy thanh niên này nữa.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, các trinh sát của PC45 công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được chia thành nhiều tổ tới các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Hà Tĩnh để truy theo dấu vết của hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC45 đã xác định sau khi gây án Biên dùng chính chiếc xe máy của bà Liên chạy một mạch về nhà ở Hải Dương.

Rạng sáng 27-10, các trinh sát PC45 phối hợp với công an tỉnh Hải Dương bắt giữ Biên cùng chiếc xe máy của bà Liên. Qua điều tra ban đầu, Biên thừa nhận có ý định cướp tài sản của bà Liên nên đã bám theo, siết cổ bà. Đến khi nạn nhân không cử động nữa, Biên lấy hai điện thoại cùng xe máy của bà chạy trốn. Trên đường đi, Biên bán điện thoại của bà Liên cùng điện thoại của Biên để có tiền đổ xăng, tiêu xài.

Tối nay, Biên sẽ được các cán bộ của PC45 di lý về đến Bà Rịa-Vũng Tàu.                                           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm