Bắt cựu chủ tịch xã làm giả con dấu, tài liệu

Ngày 8-7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Phạm Văn Công, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Pô (huyện Cư Jút) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, ông Công bị cách hết các chức vụ trong Đảng

Trước đó, ông Công bị tố nhờ người khác làm giả bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông để hợp thức hóa hồ sơ, giấy tờ. Qua xác minh cơ quan chức năng phát hiện ông Công thuê người làm bằng tốt nghiệp giả. Ngoài ra vị này còn thuê người làm giả hai văn bản xác minh nguồn gốc của bằng tốt nghiệp nói trên. Sau khi phát hiện sự việc, ông Công bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc và cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo quyết định kỷ luật ông Công của Ban Thường vụ huyện Cư Jút cho thấy, với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Ea Pô, ông Phan Văn Công đã không trung thực trước tổ chức Đảng, chính quyền địa phương. Cụ thể là sử dụng bằng trung học phổ thông không hợp pháp để khai man trình độ học vấn trong lý lịch Đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức và lập hồ sơ học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

Đáng nói, trong quá trình tìm hiểu xác minh sự việc của ông Công, ông Nguyễn Kim Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Jút đã giao cho ông Công tự điều tra vụ việc.

Với sai phạm như trên, tháng 5-2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành quyết định kỷ luật ông Nguyễn Kim Đức với hình thức khiển trách.

Theo UBKT tỉnh Đắk Nông, ông Đức có hành vi sai nguyên tắc, sai phương pháp trong công tác kiểm tra của Đảng khi xử lý, thẩm tra các nội dung tố cáo của công dân đối với ông Công. Hành vi của ông Đức ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.