Bắt cóc bé trai 8 tuổi, đòi tiền chuộc một tỷ đồng

Hoàng Văn Khương (30 tuổi, ở huyện Phổ Nguyên, Thái Nguyên) hợp tác làm ăn với chị Lan (buôn bán thịt trâu bò, sống ở tỉnh Cao Bằng). Ngày 12/9, Khương xin ngủ nhờ tại nhà chị Lan. Đến 1h hôm sau, gã này gõ cửa phòng chị Lan nhờ “đánh gió” vì đau đầu nhưng bị từ chối.

Sáng cùng ngày, chị Lan để con trai 8 tuổi ở nhà với Khương để ra chợ bán hàng vì chồng đi vắng. Lúc về, chị tá hỏa không thấy con đâu. Khương cũng biến mất. Không lâu sau, người mẹ nhận được điện thoại của Khương, yêu cầu chuẩn bị một tỷ đồng để chuộc con, địa điểm giao tiền ở tỉnh Bắc Ninh. Hắn dọa sẽ cho đồng bọn giết cháu bé nếu không đưa tiền.

Bắt cóc bé trai 8 tuổi, đòi tiền chuộc một tỷ đồng ảnh 1
Hoàng Văn Khương bị khống chế ở nhà nghỉ tại Thái Nguyên.
Hoảng sợ, chị Lan báo với cảnh sát. Lực lượng công an tỉnh Cao Bằng và Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vào cuộc truy tìm kẻ bắt cóc. Cơ quan chức năng xác định, thời điểm gọi cho gia đình chị Lan, nghi phạm ở Lạng Sơn. Kẻ tống tiền sau đó liên tục gọi điện thoại cho người mẹ và số tiền chuộc được giảm xuống còn 600 triệu đồng. Khi chị Lan đến điểm hẹn thì Khương không tới, hắn đã về Bắc Giang. Đến 14h ngày 14/9, cảnh sát phát hiện Khương ở trong một nhà nghỉ ở Thái Nguyên. Tên này tiếp tục gọi điện cho chị Lan và tăng tiền chuộc lên 700 triệu đồng. Trước tình hình gấp rút này, 5 trinh sát của Cục hình sự được cử áp sát hiện trường. Kẻ bắt cóc bị khống chế, cháu bé 8 tuổi được giải cứu. Trước đó, khi kiểm tra căn phòng Khương ngủ nhờ nhà chị Lan, cảnh sát thu giữ 2 con dao, dây dù, dùi đục sắt cùng cưa và găng tay. Một trinh sát nhận định, có thể tên này định thủ tiêu chị Lan tại nhà nhưng không thực hiện được nên phải “chuyển sang kế hoạch B”. Theo cảnh sát, Khương chưa có tiền án, nảy sinh ý định hại chị Lan vì cho rằng cất nhiều tài sản có giá trị trong nhà. Tên này đang bị tạm giữ và chưa khai nhận gì về hành vi gây án. * Tên nạn nhân đã thay đổi
Theo Hà Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm