Bất chấp lệnh cấm, 120 người tụ tập ở nhà hàng tổ chức sự kiện

Ngày 4-7, UBND phường Tân Phú phối hợp với UBND TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhà hàng Hương Phù Sa (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) và 120 người người khách vì không chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hơn 100 người vẫn tụ tập tổ chức sự kiện tại nhà hàng. Ảnh: KD

Theo đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng, chống dịch.

UBND TP Đồng Xoài xử phạt 11 trường hợp đến Bình Phước không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và chủ nhà hàng tổ chức sự kiện tập trung đông người. Tổng số tiền phạt là hơn 320 triệu đồng.

Trước đó, sáng cùng ngày lực lượng chức năng phát hiện tại nhà hàng Hương Phù Sa có hơn 100 người đang tụ tập tổ chức sự kiện.  

Thời điểm phát hiện, hơn 100 người ngồi sát nhau tại các bàn tròn. Những người này đến từ nhiều các địa phương khác nhau như Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.

Lực lượng y tế phun khử khuẩn tại khu vực nhà hàng. Ảnh: KD

Qua kiểm tra, chỉ có một số người có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Còn lại 85 người vẫn chưa xét nghiệm.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Tân Phú đã triển khai lực lượng xuống làm việc, cho lực lượng y tế phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Đồng thời cho lấy mẫu xét nghiệm đối với những người chưa làm xét nghiệm. Được biết, kết quả toàn bộ những người được lấy mẫu đều âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm