Bắt cặp nam nữ giấu 5 kg hàng đá trong túi đựng trà

Ngày 5-7, Công an TP Hải Phòng cho biết Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) đã bắt giữ Nguyễn Thị Mai Quyên (31 tuổi) và Vũ Ngọc Hùng (23 tuổi, cùng trú quận Lê Chân, Hải Phòng) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Nguyễn Thị Mai Quyên

Vũ Ngọc Hùng

Trước đó, trưa 3-7, PC47 Công an Hải Phòng đã bắt quả tang Quyên và Hùng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý tại khu vực trước cửa nhà số 80 đường Dư Hàng (phường Dư Hàng, quận Lê Chân).

Thời điểm đó, Hùng đi xe máy chở theo một hộp carton ma tuý đá đóng trong các túi nylon đựng chè (trà) khô để giao cho Quyên. Khi hai bên đang giao nhận thì công an bắt giữ, thu giữ tang vật là 5 kg ma tuý đá được đóng trong các túi đựng chè. Tiến hành khám xét khẩn cấp 7 địa điểm liên quan tới Quyên và Hùng, công an thu giữ thêm một số tang vật liên quan tới hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Ma tuý đá được cất giấu trong túi nylon đựng chè

Theo điều tra ban đầu, Quyên là người cầm đầu một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên tỉnh với số lượng lớn. Quyên cấu kết với một số đối tượng cộm cán về ma tuý ở các tỉnh, thành phố khác để thiết lập đường dây chuyên vận chuyển ma tuý đá từ miền Nam về Hải Phòng sau đó đưa đi các tỉnh và chuyển ra nước ngoài tiêu thụ. Để đối phó lực lượng chức năng, các đối tượng thường cất giấu trong nhiều loại túi đựng hàng khác nhau để nguỵ trang, thuê nhiều địa điểm cất giấu, khi vận chuyển sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau, sử dụng tiếng “lóng” để trao đổi, giao dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm