Bắt băng trộm liên tỉnh chuyên đột nhập nhà dân

Nhóm bị bắt gồm Quách Văn Chiến (21 tuổi), Huỳnh Ngọc Thúy (22 tuổi, vợ Chiến), Lê Nhựt Cường (31 tuổi), Trần Văn Giàu (34 tuổi, cậu ruột Chiến), Võ Minh Thành (27 tuổi, tất cả đều ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và Trần Văn Lâm (29 tuổi, ngụ ấp Gò Quao, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long), trong đó Chiến là người cầm đầu băng trộm này.

Bước đầu, sáu người khai nhận đã gây ra chín vụ án trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu với số tiền ước tính khoảng 5 tỉ đồng. Trong đó, có hai vụ trộm tại nhà bà Lý Thị Bồng (61 tuổi, ấp 2 xã Tân Phong) và nhà ông Phạm Minh Tú (37 tuổi, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai) với số tiền, vàng, USD tổng cộng hơn 4 tỉ đồng.

Ngoài ra băng trộm này còn gây ra hơn 10 vụ trộm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với tổng tài sản ước hơn 1 tỉ đồng và nhiều vụ trộm khác tại các tỉnh Hậu Giang, Trà Vinh, Cà Mau…

Theo thiếu tá Khương, phương thức trộm của các nhóm này là đi theo nhóm bằng xe máy từ 2-4 người chuẩn bị sẵn công cụ gây án như kìm cộng lực, xà ben, khẩu trang, găng tay… rồi chạy theo các tuyến lộ tìm những căn nhà sang trọng nhưng xung quanh vắng vẻ, bên ngoài nhìn vào khó quan sát để đột nhập.

Chúng thường chọn các khu vực là điểm yếu của căn nhà như cửa sổ phía sau, bên hông nhà, nơi thông gió nhà vệ sinh… rồi dùng công cụ cắt cửa để vào lấy tài sản, trong đó có nhiều vụ diễn ra thời điểm ban ngày. Để canh phòng người phát hiện, chúng cử ra người cảnh giới từ xa. Khai với cơ quan điều tra, các đối tượng này cho biết số tiền trộm được cả nhóm dùng vào việc ăn chơi trác táng.

Cũng theo thiếu tá Khương, thời điểm cuối năm 2012 và đầu năm 2013 tình hình trộm cắp với hình thức đột nhập vào nhà, đặc biệt trộm vào ban ngày trên địa bàn tỉnh xảy ra liên tục. Qua thống kê thời điểm này đã xảy ra trên 20 vụ trộm nên PC45 Công an tỉnh Bạc Liêu  tập trung điều tra và phát hiện một nhóm đối tượng do Quách Văn Chiến cầm đầu (Chiến có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, chấp hành xong án tù vào đầu năm 2012).

Theo CHÍ QUỐC (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm