Bắt băng nhóm tranh giành địa bàn bảo kê thi công đường cao tốc

Ngày 19-11, tin từ Công an huyện Bắc Bình cho biết đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam 10 thanh niên và ra quyết định truy nã một đối tượng khác để điều tra về vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 16-10 tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 16-10, tại Công ty TNHH N.S thuộc thôn Hải Thuỷ, xã Hải Ninh, Kinh Tấn Hoạch (29 tuổi xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình) cùng một số thanh niên đến công ty N.S là đơn vị đang thi công cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để gây sự, đòi bảo kê. Sau đó nhóm của Hoạch tấn công nhân viên Công ty.

Hoạch và Sương bị bắt giam. Ảnh: NL

Do yếu thế, nhân viên Công ty N.S gọi báo cho Đặng Văn Phong ( “Phong ếch”, 37 tuổi ngụ Đức Trọng, Lâm Đồng) đến để hỗ trợ. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày Phong cùng Trương Văn Sương tức "Cu ba Sương”, 32 tuổi ngụ thị trấn Chợ Lầu và một số thanh niên khác đi trên 2 xe ô tô biển số Lâm Đồng và Bình Thuận đến trụ sở Công ty N.S. Tuy nhiên Hoạch cùng đồng bọn đã về xã Phan Hiệp tiếp tục ăn nhậu.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày khi Hoạch đang ăn nhậu thì Trương Văn Sương gọi điện thoại cho Hoạch hẹn nhau đến đường DT4, thị trấn Chợ Lầu để giải quyết.

Hoạch đồng ý và 1 giờ sau Hoạch cùng hai thanh niên khác đến địa điểm đã hẹn chờ nhóm của Sương đến. Khoảng 19 giờ 33 phút cùng ngày, nhóm của Trương Văn Sương đi trên 3 ô tô và nhiều xe mô tô khác với khoảng hơn 30 người mang theo nhiều hung khí và vũ khí đến khu vực đường DT4 thì phát hiện nhóm của Hoạch. Nhóm của Sương sau khi tông vào xe của nhóm đối thủ đã dùng hung khí truy đuổi nhóm của Hoạch.

Đến khoảng 19 giờ 39 phút thì lực lượng Công an huyện Bắc Bình đến giải quyết thì cả hai nhóm đều bỏ chạy thoát thân. Công an đã thu giữ tại hiện trường 1 xe ô tô 49A-34107, 1 xe mô tô biển số 86B1- 45721, 17 dao mã tấu các loại, 1 áo giáp, 1 quả đạn khói đã qua sử dụng.

Hung khí Công an thu giữ. Ảnh: NL

Nhận thấy đây là vụ án có sự tham gia của nhiều đối tượng cộm cán và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự nên Công an huyện Bắc Bình đã tập trung điều tra. Cuối tháng 10-2021 Cơ quan điều tra Công an huyện Bắc Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Kinh Tấn Hoạch về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Bắc Bình tiếp tục khám xét chỗ ở của Trương Văn Sương tại thị trấn Chợ Lầu, thu giữ 1 cây súng; 2 cây dao tự chế; 1 áo giáp bằng vải.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Bắc Bình đã làm rõ hành vi phạm tội và thực hiện lệnh bắt tạm giam thêm tám thanh niên có liên quan đến vụ việc. Riêng Đặng Văn Phong đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định khởi tố, truy nã bị can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm