Bắt băng nhóm gây ra hơn 40 vụ trộm cướp

Các nghi can bị bắt gồm: Nguyễn Thái Hưng (25 tuổi), Phạm Công Tâm (29 tuổi), Trịnh Xuân Mạnh (24 tuổi), Đặng Nguyễn Thái Huy (27 tuổi cùng ngụ TP Thủ Dầu Một), Phan Kim Long (18 tuổi, ngụ TP.HCM) và Trần Khang Nguyên (18 tuổi, quê Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

 Bốn nghi can trong nhóm trộm cướp.

Theo điều tra ban đầu, ngày 14-1, Huy và Mạnh đang trên đường đem một xe máy vừa mới trộm được đi tiêu thụ thì bị các trinh sát bắt giữ cùng tang vật. Qua khám xét nơi ở hai nghi can này ở phường Phú Lợi, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Long và Nguyên thu giữ hàng chục xe máy, hai ba lô chứa nhiều điện thoại đã qua sử dụng, đồ dùng để bẻ khóa và giấy tờ tùy thân... Mở rộng điều tra công an bắt giữ Hưng và Tâm.

Nhóm nghi can khai nhận, hàng đêm thường tụ tập lại đi trộm để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Sau khi theo dõi các nhà dân, kiốt khóa cửa ngoài, không có người trông thì chúng bẻ khóa, đột nhập vào trộm cắp tài sản hoặc thấy người đi đường sơ hở sẽ tổ chức cướp giật tài sản. Bọn chúng đã thực hiện tất cả 41 trộm, cướp giật trên địa bàn TP Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm